Dự tu Bùi Chu tĩnh tâm năm 2022

Chủ nhật - 07/08/2022 19:19  2165
Sau thời gian hơn 2 năm dịch bệnh covid, anh em dự tu Bùi Chu mới có dịp trở về phân khoa Triết học của Đại Chủng Viện Vô Nhiễm Bùi Chu để tham dự tuần tĩnh tâm năm kéo tài từ chiều ngày 01 đến sáng ngày 05 tháng 08. Năm nay có 141 anh em dự tu về tham dự tĩnh tâm và chủ đề cho kỳ tĩnh tâm năm nay là: Chính Thầy đã chọn anh em do cha phó giám đốc Đại Chủng viện Đaminh Trần Ngọc Đăng hướng dẫn.
 
5 2

Đúng 15h chiều 01/08, anh em dự tu đã có mặt đầy đủ tại ban Triết của Đại Chủng Viện. Sau khi ghi danh và ổn định phòng ốc, anh em có mặt tại hội trường Người Môn Đệ để chào đón vị cha chung giáo phận. Với lòng thao thức của người mục tử, Đức cha Tôma cảm ơn sự hiện diện của anh em dự tu đã đáp lại lời mời gọi của cha đặc trách ơn gọi để tham dự kỳ tĩnh tâm mặc dù đang bận rộn với công việc học hành và thi cử. Ngài cũng kích lệ mỗi anh em tin tưởng và phó thác con đường ơn gọi cho vị mục tử nhân lành Giêsu. Đồng thời Đức cha cũng đưa ra những điều kiện và dấu hiệu giúp mỗi anh em biết nhận biết và phân định ơn gọi cho mình. Qua hình ảnh đơn sơ, chiếc xe máy cần nạp đủ nhiên liệu để có thể tiếp tục hành trình, vị cha chung nói lên tầm quan trọng của việc tĩnh tâm là thời gian để mỗi anh em dành thời gian thinh lặng bên Chúa, cùng nhau nhìn lại hành trình ơn gọi để qua đó nhận ra những bất toàn và có những điều chỉnh kịp thời.
 
1 2

Khởi đi từ đề tài: Chính thầy đã chọn anh em, cha giảng phòng phác họa hình ảnh thầy Chí Thánh Giêsu qua đó ngài nói lên sự cao trọng của ơn gọi linh mục, nhờ vậy mỗi anh em khám phá ra nơi mình dấu chỉ cho ơn gọi cao quý này qua 3 bước: Lắng nghe – Phân định – Hành động. Cha PGĐ cũng chỉ ra những cản trở trên lộ trình theo Chúa. Điều cha nhấn mạnh hơn cả là tình cảm đối với người khác phái và những mục tiêu không tích cực cho ơn gọi cao quý này. Cha giảng phòng mời gọi mỗi anh em hành động bằng cách thanh luyện và vun trồng ơn gọi quaviệc trau dồi thiêng liêng để nó đơm bông kết trái.
 
3 2

Trong suốt tuần tĩnh tâm, ngoài việc lắng nghe gợi ý suy niệm của Cha giảng phòng, tham dự Thánh lễ, các Giờ kinh Phụng vụ, chầu Thánh Thể, xưng tội, đồng hành thiêng liêng…, mỗi anh em còn được đắm mình trong khung cảnh tĩnh mịch, thoáng mát, chứa đầy sự thánh thiện, trầm lắng và thánh thiêng của môi trường huấn luyện Linh mục tương lai. Đây quả là cơ hội tuyệt vời cho các tu sinh bởi hầu hết anh em đều là những sinh viên đang theo học tại các thành phố lớn đầy thử thách. Vì phải sống xa nhà với những xô bồ, ồn ào của đời sống xã hội, anh em không có điều kiện sống thinh lặng bên Chúa, đặc biệt là không có cơ hội được gặp gỡ và trình bày những khó khăn và thao thức với cha linh hướng, cha đồng hành để phân định ơn gọi.

Cao điểm của tuần tĩnh tâm là Thánh lễ bế mạc và giờ chầu tạ do cha giáo Vinhsơn Lê Quang Hiệp, cha Đaminh Trần Ngọc Đăng và cha đặc trách Giuse Lê Văn Dương cử hành. Sau Thánh lễ, một anh em đại diện cho toàn thể anh em tu sinh dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn quý cha giáo, cha giảng phòng. Anh em dự tu cũng nói lên lời tri ân đặc biệt với cha giáo Vinhsơn Lê Quang Hiệp bởi ngài sắp kết thúc sứ vụ trong Ban Ơn gọi Giáo phận và nhận nhiệm sở mới tại giáo xứ Quần Vinh.

 
4 1

Sau giờ huấn đức cuối cùng, anh em dự tu chào tạm biệt Đại Chủng Viện – trái tim của giáo phận trong tâm tình tạ ơn và sự hứng khởi cho một năm học tiếp theo được diễn ra trong tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa.

Tác giả: Dự tu Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập323
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm282
  • Hôm nay36,752
  • Tháng hiện tại898,287
  • Tổng lượt truy cập69,958,161
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây