Lời cầu nguyện của một tâm hồn thao thức

Thứ sáu - 25/08/2017 15:17  3863
Lạy Chúa!

Con đây, Chúa muốn con làm gì? Chúa muốn con sống đời sống tu trì hay đời sống hôn nhân gia đình? Con là một người con bé nhỏ, đơn sơ và tội lỗi của Chúa đây, Chúa ơi? Con biết rằng không có một ơn gọi hay một bậc sống nào là dễ dàng cả. Ơn gọi nào cũng phải bỏ mình, phải hi sinh và dấn thân. Khi con biết Chúa lên tiếng gọi con, Chúa gọi con một cách nhẹ nhàng, nhẹ nhàng. Chúa đến bên con trong âm thầm lặng lẽ. Và rồi, con đã can đảm và tin tưởng đáp lại tiếng Chúa. Con luôn ao ước được sống với Chúa, được gần bên Chúa, được Chúa yêu thương và an ủi con từng ngày, từng giờ, được sống cho tha nhân và phục vụ mọi người.

Lạy Chúa, Con cám ơn Chúa đã cho con được như ngày hôm nay. Con đã là một sinh viên đại học, một người con có cha, có mẹ, có anh em bạn bè, được ăn học đầy đủ, được cha mẹ và mọi người yêu thương. Hạnh phúc biết chừng nào! Hơn 20 năm qua Chúa luôn bên con từng ngày, từng giờ, Chúa ban cho con điều quý giá nhất đó là sự tự do. Chính sự tự do ấy đã luôn tạo ra trong con những giằng co, những thử thách, những hi sinh, đắng cay và có khi cả tủi nhục nữa. Dẫu biết rằng Chúa thương con nhiều lắm, nhưng lắm lúc con vẫn cảm thấy cô đơn và thiếu thốn nhiều Chúa ạ! Một mình một phòng, một mình đi học, ăn uống một mình, ngủ một mình, một chăn một gối,… Những lúc vui buồn chẳng thấy ai quan tâm chia sẻ... Còn người ta có đôi có cặp, khi ốm đau có người quan tâm chăm sóc, khi buồn tủi có người hỏi thăm động viên. Con vui, con buồn con vẫn tìm đến Chúa nhưng sao lắm lúc con chẳng thấy Chúa đâu? Sao Chúa cứ để con cô đơn mãi?

Chúa ơi! Còn bao người ngoài kia đang thương con, còn bao bạn gái mà con yêu mến, họ vẫn để ý và quan tâm con nhiều lắm Chúa à! Họ vẫn nhẹ nhàng hỏi thăm con, để ý con, dành cho con những lời động viên, những nụ cười và cả ánh mắt thân thương, trìu mến. Có những lúc con cũng muốn đáp lại, muốn dành sự quan tâm đặc biệt cho họ. Đôi lúc trái tim con cũng rung lên theo nhịp đập của tình yêu đôi lứa. Yêu.... không yêu.... yêu...... không yêu? Con cũng chẳng biết phải làm gì? Có nên yêu họ không? Có nên dành tình cảm cho họ không? Hay là theo Chúa, phục vụ tha nhân? Nếu họ yêu con mà con không đáp lại có làm họ buồn không? Có làm họ đau khổ không? Nếu con làm họ bị tổn thương, con sẽ phải làm gì đây? Và rồi đau khổ, cô đơn lại giằng xé trái tim con. Có những lúc con chẳng biết phải làm gì Chúa ạ!

Chúa ơi, xin ở lại với con vì con cần có Chúa  hiện diện để khỏi quên Chúa. Chúa thấy con dễ bỏ Chúa biết chừng nào?

Xin ở lại với con, lạy Chúa vì con yếu đuối, con cần Chúa đỡ nâng để con khỏi ngã quỵ. Không có Chúa, con đâu còn nồng nhiệt hăng say, thay vào đó con lại đi tìm những thứ tình cảm phù phiếm khác bên ngoài.

Xin ở lại với con, lạy Chúa, vì con chỉ tìm Chúa, yêu Chúa và không đòi phần thưởng nào khác ngoài việc được yêu Chúa hơn.

Nếu Chúa muốn, con xin dâng cả linh hồn và thân xác của con, Chúa sử dụng như khí cụ của Chúa để phục vụ Chúa và phục vụ tha nhân. Xin cho con biết chấp nhận  nỗi cô đơn, những đau khổ của cuộc sống này để chỉ sống cho Chúa và yêu Chúa đến cùng. Amen.

Gửi tặng người bạn thân của tôi. Đây là tất cả những tâm tư tình cảm tớ viết ra để anh em mình cùng cầu nguyện và nhận ra tiếng Chúa nhé! Cố lên cậu! Anh em mình luôn cầu nguyện  nhiều cho nhau.

Peter Thành
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập381
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm322
  • Hôm nay77,016
  • Tháng hiện tại737,609
  • Tổng lượt truy cập70,765,366
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây