Lời mời gọi ra đi

Thứ ba - 23/10/2018 00:19  2095
Khi con người sống trong một môi trường xã hội với tốc độ 4G thì lời mời gọi ra đi không bao giờ là một điều dễ dàng. Nó là cả một quá trình dài, nhưng chúng ta có thể ra đi khi chúng ta có một con tim mở rộng, một con tim yêu thương và một con tim chia sẻ. Khi ấy chúng ta mới có thể thắp sáng ước mơ truyền giáo của Chúa trong thế giới hôm nay.
 
img 1151

Khi bước chân vào Dòng, chúng tôi cũng được Mẹ Dòng trao cho sứ mệnh truyền giáo. Trong tuần chuẩn bị cầu nguyện cho việc truyền giáo, chúng tôi được các chị giáo hướng dẫn và tổ chức các chuyến thăm hỏi những người già yếu bệnh tật. Chúng tôi không chỉ đến với những người công giáo nhưng đặc biệt đến với những người không cùng tôn giáo với mình để yêu thương chăm sóc họ.

Thật ngỡ ngàng khi đôi tay dang rộng và ánh mắt đầy ứa lệ của một bà cụ như chờ đón một điều gì nơi chúng tôi. Tới thăm và trò chuyện với cụ, chúng tôi mới khám phá ra rằng bà cụ rất cần có người để chia sẻ. Cụ cười thật tươi khi kể chuyện cho chúng tôi nghe, khiến chúng tôi không thể nào quên được bởi vì nụ cười của cụ là nụ cười của sự bình an thanh thản.

Là những trẻ thơ Trinh Vương, chúng tôi không thể nào có tiền bạc để cho họ, nhưng chúng tôi muốn có một tình yêu thương chân thành và sự thông cảm tha thứ để chia sẻ cho mọi người.

 
img 1133

Sứ mạng truyền giáo luôn đòi hỏi sự mới mẻ trong thế giới hôm nay. Sứ mạng ấy không phải của ngày mai, cũng không phải của ngày hôm qua. Thầm ước mong rằng vườn hoa của thế giới vẫn có những bông hoa biết quên mình đi để đem lại niềm hạnh phúc cho người khác. Hình ảnh vị linh mục nâng niu Chúa Giêsu Thánh Thể thế nào, thì chúng ta cũng hãy nâng niu những mảnh đời bất hạnh như thế, để thế giới này sẽ là một thế giới của tình thương và tha thứ.

Tác giả: ĐT. Trinh Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay47,059
  • Tháng hiện tại578,767
  • Tổng lượt truy cập70,606,524
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây