Nơi ấy con tìm về

Thứ hai - 18/03/2019 23:01  2155

Sau những tháng ngày bôn ba trên cánh đồng truyền giáo, ngày 19 tháng 3 năm 2019, mọi chị em Hội Dòng Nữ Tu Thừa Sai Đức Mẹ Trinh Vương, với những bước chân đon đả trở về Nhà Mẹ Liên Thủy – nơi chị em được sinh ra, nuôi dưỡng và lớn lên trong ơn gọi Trinh Vương. Trong tiếng cười, lời chia sẻ và bữa cơm sum họp gia đình, tình chị em được gắn kết hơn, mái nhà Mẹ Dòng tràn ngập niềm vui và sự ấm áp. Trong trí tôi bỗng vang lên lời ca vọng cổ:

“Cùng chị cùng em ta cùng nhau đắp xây cộng đoàn

Tựa như dầu quý đổ trên đầu Aharon

Tràn xuống cả râu và cổ gấu áo choàng của Aharon.”

dsc 9966

Chương trình diễn nguyện mừng kim khánh thành lập Dòng được bắt đầu vào lúc 19h, mọi sự đã được chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng, khởi đầu là phần chào đón của MC, kế tiếp là lời khai mạc của Chị Tổng Phụ Trách.Trong thời khắc đặc biệt này, bầu không khí như sâu lắng hơn gợi nhớ về một tiến trình dài làm nên lịch sử Dòng Trinh Vương Bùi Chu. Mỗi thành viên trong Hội Dòng đều cảm nhận rõ nét bàn tay quan phòng của Thiên Chúa, Mẹ Maria và Cha Thánh Giuse Quản Gia. Có thể nói:

“ Hồng ân nối tiếp hồng ân,

Gian lao đau khổ vẫn là hông ân.”

Nơi mảnh đất chúng con đang đứng, khắc ghi bao công ơn của các Đấng Bậc, quý chị đi trước đã một thời gian lao vất vả để gầy dựng nên. Hơn bao giờ hết, giây phút này chúng con như đang được sống lại những giai đoạn lịch sử qua phần diễn nguyện của quý chị em trong khối Học Viện, cùng sự đóng góp của chị em toàn Dòng.

dsc 9972

Vào thời điểm Sắc Châu Phê Hiến Pháp Dòng được công bố, chính thức Hội Dòng nữ Tu thừa Sai Đức Trinh Nữ Maria Nữ Vương Vũ Trụ được thành lập, tiếng vỗ tay vang lên rộn ràng, xen lẫn tiếng pháo hoa… những ánh nến lung linh bao trùm khắp không gian, chị em cùng nhau hát khúc ca mừng sinh nhật Mẹ Dòng. Thời khắc đặc biệt này in sâu vào lòng mỗi người con Mẹ Trinh Vương một lòng yêu mến sâu sắc đối với Mẹ Dòng:

Ta về ta tắm ao ta

Dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn.”

img 9954

Mẹ Dòng chính là cái nôi cho chúng con tìm về, nơi đây chúng con kín múc được nguồn nội lực để dấn thân trong sứ mạng thừa sai của Hội Dòng. 50 năm đã qua đi với biết bao thăng trầm nhưng Hội Dòng vẫn hiên ngang đứng đó, vẫn luôn là người mẹ cưu mang, chở che con cái khắp bốn phương. Còn giây phút nào đẹp bằng giây phút chị em được sum vầy bên nhau, trong tình thương yêu ấp ủ của một người Mẹ.

Phần diễn nguyện kết thúc với vũ khúc: Con nợ mẹ - nhắc nhớ mỗi chị em, dù ở phương trời nào Mẹ Dòng vẫn luôn đồng hành với chúng con. Những gì chúng con được nhận lãnh cũng sẽ là những gì chúng con sẽ trao ban. Dù sống hết đời này, chúng con cũng không thể trả hết công lao của Mẹ Dòng. Xin khắc ghi, mãi mãi khắc ghi…..

Ban Truyền Thông Dòng Trinh Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay64,714
  • Tháng hiện tại926,249
  • Tổng lượt truy cập69,986,123
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây