Dòng Trinh vương: ơn gọi, sức sống của Giáo hội

Thứ hai - 10/06/2019 02:39  2046

Cũng như giới trẻ là sức sống của thế giới, các mầm non ơn gọi cũng là sức sống của mỗi Hội Dòng. Như thường lệ, vào mỗi hè, Hội Dòng Nữ Tu Thừa Sai Đức Mẹ Trinh Vương Bùi Chu tổ chức hai Khóa tìm hiểu ơn gọi. Khóa I dành cho các bạn từ lớp 7 đến lớp 10 (từ ngày 10/06 đến ngày 17/06), và khóa II từ lớp 11 đến đại học (từ 07/07 đến ngày 13/07 năm 2019).

00 00 trinhvuong 2

Vào tối ngày 09/06/2019, tại nhà Mẹ của Hội Dòng, chương trình văn nghệ khai mạc Khóa tìm hiểu ơn gọi năm 2019 với chủ đề: GIÊSU ĐIỂM TỰA ĐỜI CON. Các tiết mục vui nhộn, lắng đọng và cả trầm lắng, nhằm giúp các bạn trẻ đi tìm cho mình điểm tựa đích thực trong cuộc đời mỗi người Kitô hữu, cách riêng cho mỗi bạn trẻ muốn dấn bước theo Đức Giêsu trên con đường dâng hiến. Đồng thời, thể hiện niềm vui của Hội Dòng khi được đón tiếp các bạn trẻ đang hăng hái tìm kiếm Chúa nơi Tinh thần và Linh đạo Bé Thơ của Hội Dòng.

00 00 trinhvuong 1

Tham dự chương trình văn nghệ có Chị Tổng phụ trách, quý chị trong Tổng Hội Đồng Dòng, cùng các chị em đang hiện diện tại nhà Mẹ và khoảng gần 100 các bạn trẻ đến tham dự Khóa tìm hiểu.

Mở đầu chương trình là lời khai mạc của Chị Tổng phụ trách, sau đó là vũ điệu chủ đề “GIÊSU ĐIỂM TỰA ĐỜI CON” của các linh hoạt viên đến từ Trường Đệ tử của Hội Dòng. Tiếp đó là các tiết mục mang đậm chất trẻ trung, năng động đến từ các em Đệ tử... Không thể không ấn tượng với tiết mục Múa sáo đầy sâu lắng đến từ các chị em Tập viện. Sau đó, là tiết mục đầy hài hước đến từ các chị Khấn, cùng với các tiết mục ca kịch diễn tả về ơn gọi và thách đố của thời đại đối với các bạn trẻ. Và những gương mặt không thể thiếu trên sân khấu là các bạn trẻ đến tham dự Khóa tìm hiểu với vũ điệu đầy sôi động.

00 00 trinhvuong 3

Kế đó, Chị Giáo phụ trách Đệ tử công bố chương trình học của Khóa tìm hiểu, các bạn trẻ sẽ được học các môn giúp đào sâu việc hiểu biết và sống đức tin cách ý thức như: Ơn Thánh, Bí tích Hòa Giải, Thánh Lễ, Ơn gọi,... Bên cạnh đó, là các môn học giúp trưởng thành về mặt nhân bản như: Kỹ năng sống, Giáo dục nhân bản,... với sự chia sẻ của các Cha Giáo, các Chị Giáo và không thể thiếu là những tiết học do Chị Tổng phụ trách hướng dẫn nhằm truyền đạt đường lối nên Thánh qua Tinh thần và Linh đạo riêng biệt của Hội Dòng.

 Cuối cùng, tất cả chị em cùng chung lời cầu nguyện hướng lên Chúa và Mẹ Maria Trinh Vương qua khúc ca tạ ơn.

Chương trình văn nghệ kết thúc lúc 21h trong niềm vui tươi, phấn khởi hứa hẹn chào đón một tuần học đầy thú vị và ý nghĩa. 

Ban Ơn Gọi Trinh Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay22,874
  • Tháng hiện tại850,651
  • Tổng lượt truy cập69,910,525
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây