Thầy gọi em đấy (Ga 11,28b)

Thứ năm - 22/07/2021 20:41  813
download 1 2Đoàn Đệ Tử Mân Côi bắt đầu tĩnh tâm năm vào chiều thứ Ba, ngày 20.7. 2021. Khung thời gian tựa như buổi chiều Thiên Chúa đi dạo cùng con người trong vườn địa đàng, thật bình yên, thật hạnh phúc. Như hoạ lại khung cảnh đó, các em đang đi dạo cùng Chúa trong nhà Mẹ Dòng Mân Côi ngay trên trần thế này.

Vườn địa đàng đó có ngôi Nhà Nguyện xây mới đang trong giai đoàn hoàn thiện, với chiều cao 31m, chiều dài 51m, chiều rộng 42m. Ngôi Nhà Nguyện mới sẽ là trung tâm của khuôn viên Nhà dòng về vị trí địa, nơi mọi thành viên được quy tụ để cùng nhau dâng lên Chúa lời cầu nguyện, tấm lòng yêu mến, tự nguyện phụng sự Chúa, phục vụ tha nhân với tất cả lý trí, tự do và trái tim của mình. Ngôi Nhà Nguyện mới là dấu chỉ cho lời mời gọi của Chúa dành cho các em trong ơn gọi Mân Côi, một sự chuẩn bị tiên khởi cho thế hệ các em, những mầm non của Hội Dòng. Chúa đang chuẩn bị cho các em một nơi xứng đáng, phù hợp với xã hội hiện đại, nhưng quan trọng hơn Chúa ở đó để các em được gặp Chúa cách nhiệm màu trong Thánh Thể, trong Thánh lễ, qua các giờ cầu nguyện chung, các giờ một mình với Chúa...

Vườn địa đàng còn có thêm một ngôi nhà 4 tầng đang xây cho các sinh hoạt thường ngày. Các em sẽ có nơi ở khang trang, sạch sẽ. Đây cũng có thể coi như một sự chuẩn bị tiếp theo mà Chúa dành cho các em, những nữ tu Mân Côi tương lai, những tâm hồn thánh thiện sống linh đạo Mân Côi theo ý của Đấng Sáng Lập là Đức Cha Đaminh Hồ Ngọc Cẩn.

Thầy gọi em đấy (Ga 11,28b) là lời của Thánh Matta nói với em gái mình là Maria khi Maria đang ngồi bên em trai Lazaro đã chết, còn Matta thì đi đón Chúa. Mặc dù Matta cũng rất buồn vì sự ra đi của em trai, nhưng khi biết Chúa Giêsu tới nhà, Matta chạy ra đón Chúa, còn Maria thì ở nhà. Matta đã đón Chúa nên đã gặp được Chúa. Chính sự gặp gỡ này đem lại cho Matta niềm vui, hy vọng, xua tan nỗi buồn vì cái chết của người thân, cảm nhận được sự biến đổi nơi tâm hồn qua phút giây gặp Chúa. Vì thế, Matta vội vàng chạy về nói với Maria: Thầy gọi em đấy.

Đoạn Tin mừng không kể Chúa nói với Matta gọi Maria cho Thầy, nhưng Matta hiểu rõ em gái của mình cũng đang buồn vì cái chết của Lazaro. Matta muốn Maria cũng được Chúa biến đổi như mình nên cô đã gọi Maria chạy ra đón Chúa, được gặp Chúa và chính Chúa sẽ biến ưu sầu thành niềm vui.

Thầy gọi em đấy, đó cũng chính là lời mời của Dì Tổng, các Dì trong ban Cố Vấn, các Dì, các chị trong nhà dòng dành cho các em. Mọi thành viên trong nhà dòng luôn rộng vòng tay đón các em khi các em được Chúa tác động trong tâm hồn. Đừng ngần ngại, đừng do dự, các em “hãy đến mà xem” và ở lại trong ơn gọi Mân Côi theo thánh ý của Chúa và sự che chở của Mẹ Maria Mân Côi, Mẹ Bề Trên tối cao của Hội dòng.

“Thầy gọi em đấy” như một lời khẳng định của cộng đoàn là chính Chúa gọi mỗi em, chứ không phải ai khác. Mỗi em sẽ là một bông hoa hồng trong vườn hoa Mân Côi, nếu thiếu từng em, vườn hoa sẽ không còn phong phú về màu sắc, hương thơm, và hình dáng. Như vậy, Chúa gọi các em từ nhiều vùng miền, hoàn cảnh gia đình, trình độ học vấn, tâm tính, và tuổi tác, nhưng các em có một điểm chung là được Chúa gọi đi dạo với Chúa trong vườn địa đàng Mân Côi, nơi Chúa đã chuẩn bị cho các em Nhà Nguyện mới, nhà ở mới, và những điều kiện thuận lợi khác để các em vững bước trên con đường trọn lành, xứng đáng là nữ tu Mân Côi như lòng Chúa mong muốn.

Thầy gọi em đấy là lời thôi thúc các em mau mắn thưa lên lời “Xin vâng” như xưa Mẹ Maria đã vâng theo ý Chúa qua biến cố Truyền tin. Mẹ đang là thiếu nữ đơn sơ, hồn nhiên, trong trắng, cũng có những ước mơ, hoài bão, dự định, cũng có những ưu tư về sức khoẻ, tuổi già của Bố Mẹ…,  nhưng khi được Chúa gõ cửa tâm hồn, Mẹ đã khiêm tốn đón nhận với niềm vui tạ ơn qua lời kinh Magnificat “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa , Đấng cứu độ tôi. Phận nữ tỳ hèn mọn người đoái thương nhìn tới. ..”

“Chúa đã làm cho tôi biết bao điều cao cả, danh Ngài thật chí thánh chí tôn” đây chính là cảm nhận của Mẹ Maria khi cánh cửa tâm hồn mở rộng đón rước Chúa, một sự gặp gỡ thần linh trong tâm hồn Mẹ, một sự khởi đầu cho chương trình của Chúa muốn thực hiện nơi Mẹ, một kế hoạch yêu thương Chúa dành cho Mẹ cũng như cho mỗi người chúng ta.

Là những người đi trước các em trong ơn gọi Mân Côi, các chị đã cảm nếm được tình yêu, sự quan phòng của Chúa qua Hội Dòng. Nơi đây, với ơn Chúa, các em sẽ cùng Hội dòng bước những bước tiến mới trên đàng thánh thiện. Được như vậy là các em đang cùng nhà dòng sống chứng tá Tình yêu Chúa của đời sống lữ hành này và nhà dòng chính là dấu chỉ Nước Chúa cách sống động.

Thầy gọi em đấy, Thầy gọi em đi theo Ngài, Thầy gọi em đi cùng Mẹ Maria Mân Côi đến với Ngài, Thầy gọi em sánh bước cùng các Dì các chị trong Hội dòng Mân Côi. Vậy em hãy vui mừng hân hoan lên đường nhé, Chúa, Mẹ Maria và Hội dòng đang chờ em!

Tác giả: Nt. Trần Nhung

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại590,386
  • Tổng lượt truy cập70,618,143
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây