Người Cha vĩ đại trong tôi

Thứ năm - 06/04/2017 06:26  2436
5 người cha vĩ đại nhất thế giới hi sinh tất cả vì con 9Những thay đổi chóng mặt của xã hội, của các trào lưu văn hóa kéo theo đổi thay của các giá trị cuộc sống. Mặt hồ đang phẳng lặng chỉ cần một cơn gió, một vật nào đó rơi xuống cũng làm cho nó gợn sóng. Bầu trời đang sáng bỗng chốc trở nên tối sầm bởi những áng mây đen giăng khắp. Con người đang khỏe mạnh chỉ cần một cơn gió, hoặc một biến động nhỏ cũng làm cho sức khỏe thay đổi. Cảnh sắc, sức khỏe, xã hội… đều có thể thay đổi, lòng người ai dám chắc sẽ không đổi thay! Nhưng tôi biết có một người không bao giờ thay đổi, đó chính là Thiên Chúa. Một Thiên Chúa giàu lòng thương xót, luôn tha thứ, yêu thương dẫu có bị con người phản bội, vong ân.

Ngài được nhìn nhận dưới nhiều vai trò khác: là Cha, là Bạn cũng có khi là một thẩm phán, một ông vua đầy quyền uy, ông chủ nghiêm khắc. Còn với tôi Thiên Chúa là ai? Để trả lời câu hỏi này cách sâu sắc đòi hỏi tôi phải đi tìm và nhìn lại.

Thánh Kinh mô tả: Ngài là một Thiên Chúa đầy quyền năng, đầy tình yêu thương, giàu lòng thương xót. Người thấu suốt tâm can, ‘thấy’ rõ đau khổ của dân chúng. Người ‘nghe’ rõ những lời than van, nỗi thống khổ. Người ‘biết’ sự đau khổ của nhân loại và Người ‘xuống’ để giải thoát họ. Người muốn ‘đưa’ họ ra khỏi vùng đất của sự đau khổ mà đến với nguồn của sự sống (x. Xh 3, 7-8). Và còn rất nhiều trang Thánh Kinh đã làm nổi bật khuôn mặt nhân từ của Thiên Chúa như: Người phụ nữ được tha thứ vì yêu mến nhiều (x. Lc 7, 36-50); Dụ ngôn người mắc nợ không biết thương xót (x. Mt 18, 23-35); Chúa chữa người phong cùi (x. Mc 1, 40-45)…

Tình yêu thương Ngài dành cho tôi thật tuyệt vời! Gieo vào lòng tôi những cảm xúc khác nhau, có lúc Người là bạn luôn lắng nghe tâm tư, chia sẻ những ước vọng. Khi lại là một người Cha luôn an ủi, vỗ về và cho tôi những lời khuyên đúng lúc. Ví như, lúc này đây tôi xác quyết mạnh mẽ rằng, Ngài là cha của tôi!  Một người Cha đặc biệt. Bởi vì, Người luôn lắng nghe, luôn có mặt mỗi khi tôi cần. Một sự hiện diện vô hình trong thinh lặng nhưng đem đến một cảm giác rất an bình. Thật khó diễn tả về cảm xúc của mình cho người khác hiểu, nhưng tôi tin, mỗi người sẽ thực sự cảm nhận được sự có mặt của Người, khi biết dành cho Người một nơi xứng đáng trong trái tim. Với ngòi bút non nớt, tôi không có cách nào diễn tả hết được nhưng thật tình tôi luôn thấy ấm lòng và biết ơn khi nghĩ về Người Cha vĩ đại của mình.

Nhưng càng hạnh phúc và tự hào về người Cha ấy bao nhiêu, tôi lại càng buồn cho mình nhiều hơn vì dù hiểu rằng Cha tốt với con cái là thế! Nhưng đáp lại, đâu phải lúc nào chúng ta cũng là những đứa con ngoan, hiếu thảo mà ngược lại luôn sai lỗi. Rất nhiều lần trong cuộc đời, chúng ta đã chống cưỡng lại ý Cha khi Người muốn ta hy sinh, dâng hiến cách quảng đại, muốn tôi cho đi nhiều hơn là nhận lãnh… Thật khó chấp nhận tất cả những điều đó với bản tính của con người luôn thích quy hướng về mình, nhưng vì thế giới tươi đẹp này, Cha mời gọi mỗi người chúng con quảng đại dâng hiến, trở nên men muối đem lại cho đời chút hương vị tình yêu và trách nhiệm. Nếu như men không làm dậy cả thúng bột và muối không làm mặn đời thì chúng chưa làm tròn vai trò và hóa ra vô ích. Cuộc đời mỗi người chúng con cũng phải biết cho đi, phải chịu tan biến mới làm cho đời dâng hiến có ý nghĩa.

Không ai hiểu con bằng Cha! Người biết chúng ta đang lo lắng, buồn phiền hay băn khoăn gì và sẽ có cách để giúp, chỉ cần ta biết chạy đến cùng Ngài. Lòng Cha luôn rộng mở chờ đón và ôm ấp đoàn con như gà mẹ ủ bầy con dưới cánh. Có Cha đồng hành giữa cuộc đời đầy những cạm bẫy, chông gai, thử thách chúng con sẽ luôn được an bình.

Tác giả: Nt. Maria Phạm Bích, Đaminh Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay47,380
  • Tháng hiện tại935,844
  • Tổng lượt truy cập70,963,601
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây