Dòng Đaminh tiếp nhận Tập sinh và trao sứ vụ

Chủ nhật - 30/04/2017 04:24  5483
09g00 thứ Bảy, ngày 29/04/2017, Dòng Đaminh tổ chức thánh lễ mừng kính thánh nữ Catarina de Sienna, Tiến sĩ Hội thánh, bổn mạng đệ nhất Hội Dòng, tiếp nhận 13 Tập sinh cùng và trao sứ vụ năm 2017 cho 70 nữ tu tại nguyện đường Hội Dòng.
IMG 6875

Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, quý Cha Tòa Giám mục và quý cha giáo Đại Chủng Viện đồng tế, quý Cha khách, quý Thầy Phó tế, quý Ông bà cố của 13 tân Tập sinh, 7 Khấn sinh lặp lại lời tuyên hứa và các nữ tu trong Dòng sốt sắng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các chị em được nhiệt thành với sứ mạng được trao phó.

Trước thánh lễ là nghi thức gia nhập Tập Viện cho 13 tân Tập sinh. Mở đầu nghi thức, chị giáo Tiền tập xướng danh các Tập sinh, các em tiến lên quì trước gian cung thánh, Cha chủ sự thẩm vấn các ứng sinh, trao Tu phục, kinh Cầu Các Thánh, Hôn chúc bình an, trao Hiến Pháp và Nội Quy của Dòng, Bề trên Tổng quyền tuyên bố xác nhận năm Tập bắt đầu và sau cùng trao hồ sơ các tân Tập sinh năm 2017-2018 cho chị giáo Tập trong tiếng vỗ tay chúc mừng của cộng đoàn.

 
IMG 6896

Nghi thức nhận Tập sinh kết thúc, thánh lễ bắt đầu lúc 09g45. Dẫn vào thánh lễ, Cha chính nhắc lại nhân đức nổi bật của thánh Catarina là đã tháp nhập những đau khổ của cuộc đời mình vào cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Cha nói: Hôm nay, chúng ta cầu nguyện cho các nữ tu của Dòng đã nhận thánh nữ làm Quan thầy đệ nhất cũng biết theo nhân đức của vị thánh Bổn mạng, đồng thời cầu nguyện cho 13 tân Tập sinh và các nữ tu Khấn tiếp 3 LKPA hôm nay được luôn trung thành trong ơn gọi Đaminh.

Chia sẻ Lời Chúa, cha chính quảng diễn những nhân đức của thánh tiến sĩ Catarina de Sienna như sau: “Những nhân đức của đời sống Thánh hiến đã được ĐGH Gioan Phaolo II nói tới trong Huấn thị Xuất phát lại từ Đức Kitô. Đức thánh cha Bênêdictô cũng nhận định về đời sống thánh hiến rằng: Không thể sống đời dâng hiến nếu không có tình yêu. Người thánh hiến vì cảm nghiệm sâu xa tình yêu ấy, nên đã hiến thân cho tình yêu không phải bằng lời nói nhưng bằng việc làm… Khi trung thành với các lời khuyên Tin mừng, chị em sẽ trở nên ánh sáng giữa thế gian đang bị các tệ nạn xã hội lôi kéo. Vì thế, đời sống thánh hiến sẽ là ánh sáng chiếu soi vào thế gian bằng ánh sáng của hy sinh, lý tưởng. Ánh sáng ấy người thánh hiến đón nhận từ chính Đức Kitô vì chính ánh sáng đích thực của tình yêu Đức Kitô sẽ giải thoát thế gian tăm tối.

Tiếp theo là nghi thức tuyên lại lời khấn của 7 nữ tu đang trong giai đoạn Học viện. Nghi thức tuyên lại lời khấn hoàn tất, thánh lễ tiếp tục với phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g05 trong bầu khí sốt sắng và trang trọng. Trước đó Bề trên Tổng quyền lên tri ân quý Cha, quý Thầy, quý Ông Bà cố các tân Tập sinh, Khấn sinh và trao sứ mệnh cho 70 chị em được sai đi trong năm 2017. Lần lượt các chị tiến lên nhận bài sai và quì đọc kinh sứ vụ trên gian cung thánh.

Tác giả: TT dòng Đaminh - Ảnh: Hà Khánh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay24,266
  • Tháng hiện tại852,043
  • Tổng lượt truy cập69,911,917
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây