Cơn khát

Thứ bảy - 06/05/2017 15:38  2068
Khi nói tới cơn khát cháy họng giữa trưa hè, hay nhắc tới nỗi khát khao được dầm mình dưới làn nước mát lành giữa thời tiết oi ả, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng cảm, cũng hiểu và cũng thấu, vì có lẽ đã hơn một lần chúng ta đã từng trải qua trong đời.

Tuy nhiên, những cơn khát ấy của thể lý chưa thấm vào đâu so với những cơn khát đến bức bối trong tâm hồn. Đúng thế. Nếu ai đã từng một lần thất bại trong đời sẽ hiểu được cơn khát của sự thành công; nếu ai đã từng một lần rã rời mệt mỏi sẽ cảm được cơn khát về một chốn tựa nương; nếu ai đã từng một lần bị mất niềm tin sẽ thấu được cơn khát về một niềm hy vọng; nếu ai đã từng một lần bị hiểu lầm hay bị phản bội sẽ hiểu được cơn khát của sự cảm thông và lòng trung thành; nếu ai đã từng trải qua những phút giây cô đơn mới hiểu được cơn khát của tình yêu thương và sự chia sẻ; nếu ai đã từng thiếu thốn mới cảm được cơn khát về sự lãnh nhận; nếu ai đã từng một lần gặp những dối gian trong cuộc đời sẽ cảm được cơn khát về lòng chân thành và nếu ai đã từng trải qua những bất an trong cuộc đời mới thấu được cơn khát của niềm bình an…

Giữa muôn vàncơn khát đầy day dứt và khắc khoải ấy, ta dường như lạc lối và không biết làm sao để lấp đầy, không biết đi về đâu giữa muôn nẻo đường đời, không biết tìm đến ai giữa biển người bao la, lại càng không biết tin vào ai giữa những lọc lừa, dối trá và vô cảm như ngày hôm nay. Trong cơn khát tuyệt vọng ấy, Đức Giêsu đã chỉ cho ta một điểm tựa: “Hỡi tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt 11,28). Không chỉ cho ta một nơi náu nương, Ngài còn tặng cho ta một món quà vô giá: “Ai khát, hãy đến với tôi, hãy đến mà uống! Như Kinh Thánh đã nói: Từ lòng Người sẽ tuôn chảy những dòng nước hằng sống” (Ga 7,37). Ngài mang lại cho chúng ta một lối rẽ bởi hơn ai hết, Ngài đã từng Khát nên Ngài thấu được những cơn khát ấy. Ngài đã từng xin chị người Samari cho Ngài uống khi Ngài mệt mỏi dừng chân bên bờ giếng Gia cóp “Xin cho tôi chút nước uống” (Ga 4,8). Chưa hết, trước khi trút hơi thở cuối cùng trên Thập Giá, Ngài đã thốt lên “Tôi khát” (Ga 19,28). Thật lạ cho một Vị Thiên Chúa Quyền năng mà cũng phải đi xin chút nước từ người phụ nữ xa lạ hay đợi chút giấm chua từ tên lính vô tình. Phải chăng Ngài muốn nói với chúng ta điều gì đó qua những Cơn Khát của Ngài? Với tôi, Ngài đã yêu và vì tình yêu ấy, Ngài đã trút cạn đến giọt cuối cùng máu và nước của Ngài để giải tỏa cơn khát tình yêu cho con người (x.Ga 19,34).

Tuy nhiên, Ngài vẫn Khát - khát khao được đón nhận chút tình hèn mọn của nhân loại vì muốn nhân loại hiểu về một Tình yêu trọn vẹn: một tình yêu biết trao đi và nhận lãnh. Do vậy, tháng 6 – Tháng kính Trái Tim Chúa Giêsu, mời gọi chúng ta hãy biết đáp lại “cơn khát tình yêu” của Ngài bên cạnh việc lãnh nhận tình yêu vô vị lợi ấy.

Núi Cát, Đaminh Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm220
  • Hôm nay33,974
  • Tháng hiện tại895,509
  • Tổng lượt truy cập69,955,383
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây