Dòng Đaminh: Mừng lễ Thánh Tổ phụ

Thứ bảy - 04/08/2018 21:20  2615
 Trong dịp tĩnh tâm tháng Tám, vào sáng thứ Bảy, ngày 04/08/2018. Hội dòng Đaminh Bùi Chu đã tổ chức thánh lễ mừng kính Thánh Tổ phụ Đaminh và nghi thức tiếp nhận 20 Tiền tập sinh tại nguyện đường của Hội dòng.

Buổi tĩnh tâm được bắt đầu vào lúc 8 giờ sáng với sự hướng dẫn của Cha linh hướng Giuse Nguyễn Cao Huấn.O.P. Ngài đã chia sẻ đề tài “Linh đạo theo tinh thần thánh Đaminh”

 
img 0596

Sau đó, vào lúc 9 giờ 45, tất cả cùng tham dự buổi cung nghinh Cha Thánh tiến lên nhà nguyện. Trước thánh lễ là nghi thức tiếp nhận Tiền tập sinh. Mở đầu nghi thức Dì giám đốc Thỉnh viện xướng danh các em tiền tập sinh, các em tiến lên quì trước gian cung thánh. Phụ tá Bề trên Tổng quyền đại diện Hội dòng nhắn nhủ và chứng nhận lời cam đoan. Tiếp nhận bản cam đoan, trao khăn lúp, huy hiệu, và sách nguyện. Sau cùng Dì trao hồ sơ tân Tiền tập sinh năm 2018-1019 cho chị giáo tiền tập trong tiếng vỗ tay chúc mừng của cộng đoàn.
 
img 0597

Nghi thức nhận Tiền tập sinh kết thúc, thánh lễ bắt đầu lúc 10 giờ. Dẫn vào thánh lễ cha linh hướng mời gọi mọi người cầu nguyện cho các tu sĩ của Dòng Đaminh và cách riêng các chị em Dòng Đaminh Bùi chu biết theo gương Cha thánh Tổ phụ hăng say với lý tưởng và nhiệt huyết với sứ vụ, đồng thời cầu nguyện cho 20 em tân Tiền tập khi bước lên một giai đoạn mới sống gắn bó mật thiết với Chúa.
 
img 0610

Chia sẻ Lời Chúa, cha đã quảng diễn đời sống của thánh Đaminh qua câu Lời Chúa “Hãy đi rao giảng Tin mừng khắp thế gian” (Mc 16,15). Thánh nhân đã hăng say, không biết mệt mỏi để đem Lời Chúa đến với những con người đang sống trong lầm lạc, cho dù có phải thức suốt đêm để thuyết phục người ngoại đạo trở lại cùng Chúa. Ngài không chỉ giảng bằng lời nói suông nhưng còn bằng việc làm bán sách quý giúp những người nghèo khổ, sẵn sàng bán mình làm nô lệ để người khác được sống tự do, ngài là vị tông đồ xuất sắc của Chúa Giêsu. Theo gương Ngài, mỗi chúng ta cũng hãy biết hăng say, quên mình để phục vụ tha nhân với lòng yêu mến Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 11giờ 05 trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Sau đó, Dì Phụ tá Bề trên Tổng quyền, quý Dì giáo đã ghi lại tấm hình cùng các em trong ngày hồng phúc.

 
img 0618
 
BVH. Dòng Đaminh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập323
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại958,771
  • Tổng lượt truy cập70,986,528
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây