Tu viện Đaminh Phú Nhai mừng bổn mạng

Thứ sáu - 24/08/2018 00:19  2175
10 giờ thứ Năm, ngày 23/08/2018, tu viện Đaminh Phú Nhai đã long trọng tổ chức thánh lễ mừng kính thánh Rosa Lima bổn mạng, tại nguyện đường của Tu viện trong tâm tình Tạ ơn Thiên Chúa và thánh Quan thầy.
 
img 0802

Cha cố Fx. Phạm Hoan Đạo chủ tế, quý Cha cố, cha quản hạt Thức hóa, quý Cha giáo, quý Cha đồng tế, cùng với sự hiện diện của quý Bề trên Dòng, ân thân nhân của Tu viện, quý chức và quý cộng đoàn.

Dẫn vào thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng Tạ ơn Thiên Chúa với Tu viện vì công trình nguyện đường đang tiếp tục được xây dựng và sẽ hoàn thành, đồng thời cầu nguyện cho các nữ tu còn sống cũng như đã qua đời trong Hội dòng, cách riêng các thành viên trong Tu viện Phú Nhai biết noi gương thánh quan thầy trong đời dâng hiến.

 
img 0804

Trong bài giảng, cha Giuse Nguyễn Văn Quang đã quảng diễn gương sáng của thánh Rosa. Với tình yêu nung nấu được hiến mình cho Thiên Chúa, thánh nữ đã từ bỏ thế gian sống cho một mình Ngài trong nếp sống khắc khổ, hãm mình hy sinh. Đặc biệt là hương thơm vẻ đẹp của ngài qua đời sống nội tâm ưa thích cầu nguyện và say mê yêu mến Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể. Từ đó, Cha mời gọi các nữ tu Đaminh hãy tỏa sáng giá trị, vẻ đẹp và hương sắc của nữ tu Đaminh qua đời sống chiêm niệm và hoạt động theo linh đạo của Dòng, cũng như ngài mời gọi cộng đoàn hãy là chứng nhân cho Chúa qua chính đời sống của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ 05 trong bầu khí linh thiêng và sốt sắng. Sau đó, quý Cha cùng chụp hình lưu niệm với các nữ tu trong Dòng và chia sẻ bữa cơm thân mật tại phòng ăn của Tu viện cùng tất cả khách mời.

Mừng lễ quan thầy là dịp để chị em trong Tu viện nhìn lại hành trình đức tin và dòng chảy ân sủng của Thiên Chúa luôn dâng trào không ngừng trên Tu viện, giúp chị em ý thức thân phận lữ thứ của mình mà trung thành với lý tưởng, và vững bước trên con đường đưa tới sự sống thật, để được hưởng niềm vui bất tận trên trời.

 
img 0806

Tác giả: BVH, Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay47,711
  • Tháng hiện tại634,593
  • Tổng lượt truy cập70,662,350
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây