Chọn đổi thay

Thứ năm - 25/03/2021 04:46  1292
untitledNgày sống của chúng ta được thêu dệt từ một chuỗi những lựa chọn. Đôi  khi sự lựa chọn ấy vô tình lại trở thành những thói quen hình thành tập quán làm nên cung cách sống của mỗi người. Ta chọn giờ để thức dậy, chọn mặc gì, ăn gì, đi đâu, gặp ai, làm gì, tin vào điều gì, thậm chí có thể chọn lựa sống hay chết… Việc chọn lựa đưa đến những hành động và quyết định hành động dẫn ta đến sự thay đổi.

Mùa Chay là cơ hội mời gọi mỗi người đổi thay. Vậy bạn đã có dự định sẽ thay đổi gì trong Mùa Chay năm nay chưa? Người viết mời bạn “chọn vượt dễ dãi” để sống một mùa phụng vụ tràn đầy phúc ân.

Liệu bạn có ngỡ ngàng hay giật mình khi nghe lời mời ấy không? Có phải bạn thấy phần nào nghịch lý? Cũng phải thôi, vì dường như chúng ta đang bị chi phối bởi một lối sống hưởng thụ, cố gắng làm cho đời mình sướng từng giây từng phút. “Nhà mặt phố, bố giám đốc” sử dụng nhà xịn, xe sang, thế mới là một cuộc đời đáng sống đối với nhiều người. Tuy nhiên, linh đạo Kitô giáo hướng chúng ta đến một tầm nhìn cao hơn, nâng con người lên một đẳng cấp mới. Đôi khi, ta cần nói không với những gì làm cho ta cảm thấy mãn nguyện, thoải mái, dễ chịu, vượt lên trên những giá trị nổi, giá trị bên ngoài để lĩnh hội giá trị mang tính cứu độ. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ trở nên bản lĩnh hơn khi làm chủ được bản thân, không lệ thuộc vào những giá trị bên ngoài. Không phải tất cả những gì làm cho ta thấy thoải mái, dễ chịu, sang chảnh sẽ làm cho cuộc đời ta tràn đầy năng lượng, đáng giá hơn trước sự lượng định của người khác. Hãy thử từ chối thỏa mãn nhu cầu vật chất để trải nghiệm bạn là người như thế nào. Sẽ rất thú vị!!!

Hãy vẫn là chính mình, nhưng đừng quên đổi mới cuộc đời dưới ánh sáng của “Đấng luôn Tươi Mới”. Hãy nên thánh trong đời sống bằng cách Thiên Chúa muốn chứ không phải bằng những gì bạn thích.

Hãy tìm cho mình một sáng kiến để học thưa xin vâng như Chúa Giêsu và Mẹ Maria mỗi ngày. Như thế, chúng ta sẽ làm cho mình thêm cơ hội để khám phá Thiên Chúa. Nếu muốn, chúng ta cùng nhau chinh phục chính mình trở nên một người giàu bản lĩnh hơn qua việc nỗ lực “vượt khó và đổi thay”.

Nguyện xin Chúa cho mọi tín hữu có những trải nghiệm phong phú về một Mùa Chay thánh thiện.

Tác giả: Cappero - Nụ Bạch Hoa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập381
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm327
  • Hôm nay77,208
  • Tháng hiện tại737,801
  • Tổng lượt truy cập70,765,558
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây