Caritas hạt Báo Đáp lập Hội người Khuyết tật

Thứ sáu - 20/09/2019 23:04  1700
Chúa Nhật, ngày 15 tháng 09 năm 2019 Caritas Hạt Báo Đáp đã thành lập hội Người Khuyết Tật với mục đích: Giao lưu - Hòa nhập - Nâng đỡ và tổ chức Thánh lễ tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho công việc bác ái và anh chị em Khuyết tật, để họ có thêm động lực vươn lên, giúp nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, tại giáo xứ Phong Lộc.  
 
ahinh chung nkt cung quy cha

Về tham dự buổi giao lưu và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn có Giám Đốc Caritas Bùi Chu, Cha xứ Phong Lộc - Đặc Trách Caritas hạt Báo Đáp, quý Cha trong giáo hạt Báo Đáp, quý Dì văn phòng Caritas, quý Ban Đại diện Caritas giáo phận, giáo hạt, giáo xứ, quý ban đại diện Khuyết tật giáo phận, hội Doanh Nghiệp Nam Định, Ông Chủ tịch và đại diện một số anh em hội Công Nghệ Thông Tin tỉnh Nam Định, quý ân thân nhân và quý anh chị em Khuyết tật trong giáo hạt Báo Đáp.

Trước giờ khai mạc chương trình là phần giao lưu văn nghệ của anh chị em Khuyết tật. Có lẽ tất cả mọi người hiện diện trong buổi giao lưu này không tránh khỏi những giây phút xúc động, khi chứng kiến những người Khuyết tật thể hiện tài năng của mình, qua những giọng ca thánh thót, du dương đi vào lòng người. Thiên Chúa là Đấng công bằng và yêu thương. Người không để ai chịu thiệt thòi, Người lấy cái này thì người lại ban tặng cho cái khác. Người khuyết tật tuy bị khiếm khuyết về thể lý, nhưng tâm hồn họ được lấp đầy bằng niềm vui, và tình yêu thương.

 
ankt hat

Đúng 8h30 Cha Đặc trách Phêrô lên phát biểu và khai mạc chương trình, sau đó Anh Giuse Bùi Văn Sỹ - Thư ký hội Khuyết tật, lên thông qua điều lệ của hội và báo cáo một số hoạt động trong thời gian qua. Các tổ chức tập thể, cá nhân cũng có hoa và quà chúc mừng hội như: hội Doanh Nghiệp tỉnh Nam Định, Ông Chủ tịch và một số anh em đại diện hội Công Nghệ Thông Tin tỉnh Nam Định.

Tiếp theo, Cha Giám Đốc Giuse động viên anh chị em khuyết tật cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Cha rất xúc động khi chứng kiến những tiết mục văn nghệ do chính anh chị em khuyết tật thể hiện, Cha cũng kêu gọi mọi người quan tâm, nâng đỡ anh chị em khuyết tật tùy theo điều kiện và khả năng của mình.

Đỉnh cao của buổi giao lưu và thành lập hội Người Khuyết tật hôm nay là Thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho công việc bác ái và cho người khuyết tật, người kém may mắn. Trong bài giảng, Cha Giuse Nguyễn Văn Thuần OP. chia sẻ: “Tất cả chúng ta sinh ra có phẩm giá, được Chúa ban cho có linh hồn, có ý chí, có phẩm giá trước mặt Chúa, nhưng chúng ta đón nhận Thánh giá như bị khuyết về thể lý: chân không được dài, tay không được thẳng, nhưng tâm hồn, tấm lòng của anh chị em rất thẳng, thì đó là điều chúng ta tâm niệm với nhau, để chúng ta vui sống và đón nhận tất cả những gì Chúa ban cho chúng ta”.

 
akt tang hoa quy cha

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện dâng tâm tình tạ ơn lên Thiên Chúa, cám ơn quý Cha, quý Sơ và quý khách.

Cũng trong ngày 15 tháng 09 năm 2019, giáo xứ Phù Sa cũng tổ chức Thánh lễ và nghi thức gia nhập hội viên Caritas.

Tác giả: VP. Caritas Bùi Chu 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay56,378
  • Tháng hiện tại643,260
  • Tổng lượt truy cập70,671,017
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây