Trung Lao: Thánh lễ bế mạc tuần chầu

Thứ tư - 01/01/2020 22:24  2374
Thánh lễ bế mạc tuần chầu giáo xứ Trung Lao được cử hành lúc 18g00 thứ Tư, ngày 01/01/20120, ngày lễ Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa tại nhà thờ tạm của giáo xứ.

Cha chính xứ chủ tế, cha quản hạt Tứ Trùng và hai cha nữa đồng tế, khá đông nữ tu thuộc Tu viện Trung Lao, và khoảng 4000 giáo dân xứ Trung Lao sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Thiên Chúa, tạ ơn Đức Mẹ đã cho giáo xứ có ngày mừng tước hiệu Mẹ Thiên Chúa và chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận thật sốt sắng.

 
img 8185

Trước thánh lễ, giáo xứ đã có cuộc cung nghinh Thánh Thể qua 04 trạm chầu thật long trọng và trang nghiêm. Hầu hết anh chị em có mặt trong thánh lễ chiều đều tham gia đoàn cung nghinh Thánh Thể. Tại mỗi trạm chầu, mọi người cùng nhau suy niệm về Thánh Thể, bí tích tình yêu nhiệm mầu Thiên Chúa ban tặng cho nhân loại. Sau đó, mọi người cùng nhau hát chầu và lãnh nhận phép lành Thánh Thể.
 
img 8158

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn sốt sắng tạ ơn Thiên Chúa vì Chúa đã cho giáo xứ có ngày đầu năm dương lịch thật đẹp, mọi người tham dự các thánh lễ, các giờ chầu thật đông đảo sốt sắng. Cha cũng mời mọi người chiêm ngưỡng mẫu gương Đức Maria, Thánh Mẫu của Thiên Chúa tronng khiêm cung và hiền hoà, nồng nàn yêu mến và tin tưởng phó thác hoàn toàn cho Thiên Chúa cả cuộc đời cũng như trong mọi công việc.

Trong bài giảng, cha quản hạt Tứ Trùng, trưởng Ban Truyền thông giáo phận Bùi Chu gợi lên 03 tâm tình khi Giáo hội chọn cử hành lễ trọng Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa vào mùng 01 Tết dương lịch. Theo cha, Giáo hội chọn dâng lễ Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa vào ngày đầu năm dương lịch là muốn nối kết Đức Mẹ với bình an của Năm mới. Mẹ Maria được Giáo hội tuyên xưng là Nức Vương Hoà Bình, Nữ Vương Ban Sự Bình an. Mẹ cũng là Mẹ của Hoàng Tử Hoà Bình là Chúa Giêsu. Nếu Mẹ là Nữ Vương Ban Sự Bình An, là Mẹ của Hoàng Tử Hoà Bình không lẽ nào Mẹ lại không can thiệp vào tình hình của nhân loại. Chắc chắn Mẹ sẽ can thiệp, sẽ chuyển cầu với Hoàng Tử Bình An ban bình an cho nhân loại, cho thế giới. 

 
img 8169

Giáo hội chọn cử hành lễ Mẹ Thiên Chúa vào ngày này còn để mời gọi con cái Mẹ hãy noi gương bắt chước các nhân đức của Đức Mẹ suốt cả năm: hiền lành, khiêm nhường, lắng nghe và thực hành ý Chúa, tín yêu phó thác trọn vẹn, cộng tác hết mình trong khả năng Chúa ban vào kế hoạch nhiệm mầu của Thiên Chúa... Cuối cùng, làm như thế, Giáo hội cũng muốn con cái mình chạy đến với Đức Mẹ và phó dâng cuộc đời, tương lai, và mọi sự cho Đức Mẹ bởi Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Giáo hội, Mẹ của mỗi tín hữu. Nếu đã là Mẹ thì không bao giờ Mẹ lại có thể đứng ngoài nhìn con Mẹ buồn vui, thất bại thành công... trái lại chắc chắn Mẹ sẽ ra tay hành động như Mẹ đã xin Chúa can thiệp cho đám cưới tại Cana...
 
img 8177

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha xứ một lần nữa tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha, cám ơn mọi thành phần dân Chúa đã đóng góp phần mình làm nên thành công cho ngày Đại Lễ Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, tuần chầu sốt sắng, một Năm mới dương lịch đầy tràn hy vọng, đặc biệt là hy vọng việc xây dựng nhà thờ diễn tiến nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Tham dự hay đồng tế thánh lễ tại giáo xứ Trung Lao trong dịp đặc biệt này, ít ai không cảm thấy bị ấn tượng: ấn tượng bởi số người tham dự đông đảo, ấn tượng bởi sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt từ bên ngoài lẫn bên trong, ấn tượng về sự hoạt động tích cực của các hội đoàn, các ban ngành, ấn tượng về ca đoàn và hội kèn... Đúng không hổ thẹn Trung Lao là một giáo xứ Đền thánh với chiều dài và bề sâu lịch sử! Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa tuôn đổ dồi dào phúc lành xuống trên giáo xứ, gìn giữ giáo xứ được bình an hiệp nhất, cho mọi thành phần dân Chúa luôn sáng suốt chọn lựa con đường theo và phục vụ Chúa.

Tác giả: BTT giáo phận BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,124,881
  • Tổng lượt truy cập71,152,638
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây