Nam Hoà: Đêm Hoan ca Giáng sinh

Thứ bảy - 28/12/2019 09:45  1822
Giáng Sinh - đêm của tình trời đất giao hòa, đêm của niềm vui và ơn cứu độ cho con người. Từ lâu, Giáng Sinh không chỉ là ngày lễ của riêng những người Công Giáo hay những người có niềm tin vào Chúa Kitô, mà còn là ngày vui của toàn thể nhân loại. Nhân loại vui mừng vì biến cố Thiên Chúa Giáng Sinh là lời mời gọi yêu thương của Thiên Chúa cho hết thảy mọi người, không phân biệt chủng tộc, ngôn ngữ hay niềm tin tôn giáo.
 
Hòa chung với niềm vui đó, 19h30 ngày 24/12/2019 Giáo xứ Nam Hòa cũng long trọng tổ chứ đêm hoan ca diễn nguyện mừng Chúa Giáng Sinh với chủ đề:" EM-MA-NU-EL NIỀM VUI HIỆP NHẤT".
 
gopr1794
 

Trong phần tuyên bố khai mạc đêm hoan ca diễn nguyện mừng Chúa Giáng Sinh, Cha xứ Vinhsơn đã mời cộng đoàn dân Chúa hướng về biến cố Chúa Giáng Sinh cách đây 2019 năm." Chính Ngài là điểm quy tụ của mọi phân tán, là ơn cứu độ cho mọi người và làm cho nhân loại có được niềm hạnh phúc bất diệt".
 
dji 0003
 

Đêm hoan ca diễn nguyện diễn ra thật hấp dẫn với những tiết mục văn nghệ mang âm hưởng của mùa Giáng Sinh. Đặc biệt, tiết mục diễn nguyện đã dẫn dắt mọi người về với Cựu ước, từ trình thuật sáng tạo của Thiên Chúa, ông bà nguyên tổ Adam Eva sa ngã, đến cái chết của Abel, cùng lời hứa ban đấng cứu độ với hoạt cảnh truyền tin, và kết thúc bằng việc Chúa Giêsu sinh ra nơi hang đá, các mục đồng, thiên thần đến tôn vinh, thờ lạy.
 
quy namhoa 2
 
 
quy namhoa 1

Cao điểm của hoan ca diễn nguyện là Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh. Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha đã giải thích ý nghĩa của việc Ngôi Hai nhập thể làm người, cứu độ nhân loại. Tất cả đều quy hướng về tình yêu và lòng thương xót mà Thiên Chúa dành cho con người. Ngài mong muốn mọi người hãy biết yêu thương nhau và sống lòng thương xót ngay trên trần gian này. Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha xứ đã gửi lời chúc mừng lễ Giáng Sinh đến toàn thể cộng đoàn một mùa Giáng Sinh an lành - thánh đức.

Tác giả: TT Giáo xứ Nam Hoà

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay19,050
  • Tháng hiện tại537,553
  • Tổng lượt truy cập69,597,427
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây