Gx. Tây Cát khánh thành nhà Giáo lý

Thứ hai - 06/01/2020 20:48  2704
Giáo xứ Tây Cát khánh thành nhà Giáo lý và tổ chức thánh lễ tạ ơn vào lúc 09g30 thứ Bảy, ngày 04/01/2019, tại nhà thờ giáo xứ.

Đức cha chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép nhà giáo lý, chủ tế và giảng lễ tạ ơn, 12 cha đồng tế, khá đông anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ biết sử dụng ngôi nhà giáo lý thực sự hiệu quả.

 
5

Mở đầu thánh lễ cũng như trong bài giảng, Đức cha nhấn mạnh tới tâm tình tạ ơn. Một trong những tâm tình tạ ơn đẹp nhất là sử dụng một cách hiệu quả ngôi nhà giáo lý. Điều này có nghĩa là giáo xứ phải đặc biệt quan tâm tới việc đào tạo giáo lý viên, các anh chị giáo lý viên phải hết lòng yêu mến sứ mạng giảng dạy giáo lý, phụ huynh thôi thúc các em siêng năng học giáo lý, các em thiếu nhi tích cực bao nhiêu có thể. Giáo lý là nền tảng của đời sống đức tin của các tín hữu. Nếu các tín hữu có được kiến thức giáo lý vững vàng, thì dù ở đâu, hoàn cảnh nào, họ vẫn có thể sống đức tin và làm chứng nhân cho Chúa.
 
1 3

Trong các cơ sở hạ tầng của các giáo xứ, nhà giáo lý là một công trình rất quan trọng bởi nếu giáo xứ có nhà thờ to mà không có nhà giáo lý, các em có thể đi lễ, nhưng lại không có nơi học giáo lý. Nếu các em không có nơi học, không được dậy dỗ kĩ lưỡng, các em sẽ không có cơ sở đức tin. Nếu không có cơ sở, nền tảng đức tin, đời sống đạo của các em rất dễ trao đảo, nhất là sau khi khôn lớn, các em phải lăn xả vào cuộc sống đầy phức tạp và nhiều cám dỗ. Ý thức được tầm quan trọng của việc dạy và học giáo lý, giáo xứ đã đầu tư rất lớn để xây dựng nhà giáo lý.

Việc giáo xứ có được ngôi nhà giáo lý khang trang như thế này là do sự cổ võ của cha xứ và sự nỗ lực của cộng đoàn. Điều này cho thấy tất cả giáo xứ đều rất lo lắng chuẩn bị nền tảng đức tin cho con cái mình. Hy vọng việc giảng dạy và học hỏi giáo lý tiếp tục được khơi dạy và phát huy nơi giáo xứ này hầu thiếu nhi mỗi ngày sẽ trưởng thành hơn về đức tin.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay13,001
  • Tháng hiện tại531,504
  • Tổng lượt truy cập69,591,378
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây