Giáo xứ An Lãng đón cha tân chính xứ

Thứ bảy - 04/01/2020 09:22  5552
Thánh lễ tạ ơn đón cha xứ mới giáo xứ An Lãnh được cử hành lúc 09g30 thứ Sáu, ngày 03/01/2020 tại nhà thờ giáo xứ.
 
img 5092

Cha quản hạt Tương Nam chủ tế, khoảng trên 40 cha đồng tế, khá đông tu sĩ và giáo dân thuộc các giáo xứ liên quan với cha xứ mới sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa với cha xứ mới và cầu nguyện đặc biệt cho cha để cha chu toàn sứ mạng mục tử với đoàn chiên được trao phó.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho cha mới. Sau đó, cha thư kí đọc thư bổ nhiệm của Đức cha giáo phận, cha xứ mới tuyên xưng đức tin và đọc lời tuyên thệ trung thành với Giáo hội, kế đó thánh lễ diễn ra tốt đẹp.

 
img 5098

Trong bài giảng, cha quản hạt Liễu Đề, nơi cha xứ mới An Lãng đã phục vụ hơn 4 năm, giải thích những chức năng của cha xứ trong tư cách là người mục tử coi sóc đoàn chiên An Lãng. Cha xứ là người mục tử riêng biệt của đoàn chiên giáo xứ được trao phó. Cha thi hành mục tử qua ba chức năng: giảng dạy, thánh hoá và quản trị. Để chu toàn tốt sứ mạng mục tử Chúa trao phó qua giáo hội, cha xứ cần sự cộng tác tích cực của mọi thành phần dân Chúa. Cha cần lời cầu nguyện, cha cần sự hỗ trợ vật chất lẫn tinh thần. Nếu một giáo xứ có được sự phối hợp hài hoà giữa cha xứ và cộng đoàn, giáo xứ sẽ ngày một thăng tiến theo chiều hướng tốt đẹp.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ chúc mừng cha tân chính xứ, cám ơn quý cha và toàn thể cộng đoàn. Nhiều vị đại diện giáo xứ và các hội đoàn tặng hoa và qua cho cha xứ mới.

 
img 5105
img 5109
img 5110

Thánh lễ diễn ra thật tốt đẹp trong bầu khí vui tươi phấn khởi thay thế cho sự u buồn ảm đạm của ngày hôm trước, ngày cha cựu xứ chia tay với giáo xứ để nhận nhiệm sưở mới. Hy vọng niềm vui này kéo dài mãi và quan trọng hơn cả là nó thôi thúc cha con cộng tác hài hoà với nhau để xây dựng giáo xứ mỗi ngày một yêu thương hiệp nhất nhiều hơn.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập137
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay17,646
  • Tháng hiện tại536,149
  • Tổng lượt truy cập69,596,023
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây