Thịnh Long mừng thượng vị nhà thờ

Thứ tư - 01/01/2020 21:57  3492
Giáo xứ Thịnh Long tổ chức mừng mừng thượng vì vào sáng thứ Tư, mừng 01 Tết dương lịch, ngày lễ Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa. Thánh lễ được cử hành cách trọng thể lúc 09g30.
 
n79a4843

Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế và giảng lễ, cha quản hạt, một số cha trong giáo hạt Kiên Chính đồng tế, khá đông ân nhân và anh chị em giáo dân trong xứ sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguện đặc biệt cho công trình nhà Chúa sớm được hoàn thành để giáo xứ có được nơi thờ phượng Chúa xứng đáng và giáo dân sốt sắng tham dự phụng vụ.

Trước khi cử hành thánh lễ, cha chủ tế làm phép, xuông hương long cốt nhà thờ. Nghi thức này nói lên rằng mọi công việc xây cất thánh đường luôn được thánh hoá và dâng hiến cho Thiên Chúa không ngoài mục đích duy nhất là tôn vinh và thờ phượng Thiên Chúa.

 
n79a4832

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế đều mời gọi cộng đoàn sốt sắng tạ ơn Thiên Chúa và nhất là cầu nguyện cho công trình nhà Chúa được diễn ra trong bình an trật và sớm được hoàn thành. Trong bài giảng, cha gợi ý về vai trò làm Mẹ Thiên Chúa của Đức Maria trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa, trong Giáo hội, và đối với mỗi người. Mẹ Maria được Thiên Chúa yêu thương tuyển chọn ban cho muôn vàn hồng ân, một trong những hồng ân lớn lao nhất là hồng ân được làm Mẹ Thiên Chúa. Vì được làm Mẹ Thiên Chúa nên Mẹ cũng là Mẹ của Giáo hội, là Mẹ của mỗi tín hữu.
 
n79a4859
 
n79a4845

Là con cái của Đức Mẹ, mỗi tín hữu được mời gọi chạy đến với Mẹ trong mọi vui buồn của cuộc đời, bắt chước các nhân đức của Mẹ: khiêm nhường, hiền lành, lắng nghe và đem lời Chúa ra thực hiện, tin tưởng, cậy trông, phó thác hoàn toàn cho Thiên Chúa. Giáo xứ Thịnh Long không những được mời gọi yêu mến và bắt chước các nhân đức của Đức Mẹ mà còn được mời gọi phó dâng công trình nhà Chúa cho Đức Mẹ. Có Mẹ lo liệu, mọi sự sẽ trở nên tốt đẹp vì "có ai đến kêu xin Mẹ với tấm lòng con thảo mà không được Mẹ nhận lời."
 
n79a4853

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ cám ơn cha chính, quý cha và cộng đoàn. Sau thánh lễ, cộng đoàn ở lại chung chia niềm vui với giáo xứ. Chia sẻ niềm vui với giáo xứ không những qua bữa ăn mà còn góp thêm kinh phí cho giáo xứ để công trình nhà Chúa được xúc tiến mau lẹ hơn.
 
n79a4819

Tác giả: Giuse Văn Nhân - Ảnh: Bảo Lan

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay32,475
  • Tháng hiện tại619,357
  • Tổng lượt truy cập70,647,114
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây