Liên Thủy, thánh lễ nhận nhiệm sở

Thứ ba - 31/12/2019 09:33  4341
Vào lúc 9g30 ngày 31/12/2019, giáo xứ Liên Thủy, giáo hạt Bùi Chu đã đón cha Phanxicô Xaviê Trịnh Xuân Thủy. Trước đó là cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham dự của hội trống, hội kèn, quý tu sĩ nam nữ, quý chức Hội đồng Mục vụ và giáo xứ Phúc Điền, Liên Thủy, quý ân thân nhân của cha tân chánh xứ.
 
80676734 04

Được biết Phanxicô Xaviê Trịnh Xuân Thủy đã phục vụ giáo xứ Phúc Điền gần 10 năm nên rất đông anh chị em tiễn cha về xứ mới trong sự luyến tiếc và vâng phục.

Cùng tâm trạng ấy, mới ngày 30/12/2019 giáo xứ Liên Thủy đã bùi ngùi tiễn cha chánh xứ Đaminh Ngô Văn Viễn và cha cố Giuse Phan Trung Triệu về nghỉ ngơi tại nhà hưu dưỡng Xuân Hóa sau hơn 5 năm phục vụ giáo xứ.

 
dsc01258 c

Thánh lễ do cha quản hạt Bùi Chu chủ tế, quý cha quản hạt, quý cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, đông đảo cộng đoàn hiệp thông và cầu nguyện cho cha tân chánh xứ.

Mở đầu thánh lễ, Cha Quản hạt đã nêu bật ý nghĩa của thánh lễ: "Hôm nay chúng ta quy tụ về ngôi nhà thờ thân thương của giáo xứ Liên Thủy để tham dự thánh lễ nhận chức của cha xứ mới. Việc bổ nhiệm cha tân chánh xứ về đây cho thấy tình thương và sự quan phòng của Thiên Chúa với giáo xứ Liên Thủy". Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hiện diện tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho cha xứ mới, đặc biệt cộng tác với cha xứ để xây dựng giáo xứ ngày một phát triển.

 
dsc01279 cc

Tiếp đến, cha xứ Thủy Nhai công bố văn thư bổ nhiệm của Đức Cha Tôma, cha tân chánh xứ tiến tới trước bàn thờ tuyên xưng Đức Tin, hứa trung thành với Đức Kitô và với Giáo hội, hết lòng phục vụ giáo xứ đã được trao phó.

Trong bài giảng, cha Giuse Đinh Công Phúc đã nêu bật bề bày lịch sử của giáo xứ Liên Thủy 300 năm từ khi giáo xứ được thành lập, có 6 thánh tử đạo, 86 chứng nhân anh hùng, mảnh đất được sinh sôi, phát triển bằng chính những dòng máu của các thánh tử đạo. Mỗi người phải trân trọng quá khứ hoà hùng ấy và không ngừng nỗ lực xây dựng giáo xứ ngày một phát triển.

 
dsc01286 c
dsc01281 c

Với những nhiệm vụ cha chánh xứ theo thư bổ nhiệm của Đức Cha: quản trị, thánh hóa và giảng dạy, cha giảng lễ mời gọi cộng đoàn vâng phục, đón nhận, cộng tác, giúp đỡ và cùng cha xứ mới xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến về đức tin - đức cậy và đức mến.

Trước khi kết thúc thánh lễ một vị đại diện chúc mừng cha tân chánh xứ, cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, đoàn hội và quý cộng đoàn. Những lẵng hoa tươi thắm thể hiện tấm yêu mến được dâng lên để chúc mừng cha tân chánh xứ trong ngày vui. 

 
dsc01292 c

Biết bao những cảm xúc được Cha Phanxicô Xaviê bộc bạch trong lời phát biểu của mình với mong muốn thật đơn giản nhưng đủ đầy ý nghĩa: "Con chỉ biết cậy trông, tin tưởng, phó thác vào tình thương của Thiên Chúa để sống với giáo xứ mới Liên Thủy này, để cùng với giáo xứ Liên Thủy xây dựng đức tin trong niềm tin tưởng phó thác đó".

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay16,208
  • Tháng hiện tại534,711
  • Tổng lượt truy cập69,594,585
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây