Giáo họ Trung Lễ mừng bổn mạng

Thứ bảy - 01/02/2020 23:41  1475
Ngày 01 tháng 02 năm 2020 giáo họ Trung Lễ, giáo xứ Liên Thủy long trọng mừng lễ kính quan thầy đệ nhất Mẹ dâng Chúa vào Đền thánh. Niềm vui mừng lễ quan thầy đệ nhất của giáo họ được nhân lên gấp bội vì anh chị em giáo dân sau những ngày vất vả làm ăn nơi xa đã về đoàn tụ cùng gia đình đón tết và mừng lễ quan thầy.
 
a 7

Tuy nhiên, có lẽ niềm vui và hạnh phúc nhất lại là những bà mẹ con thơ của toàn giáo xứ Liên Thủy trong ngày lễ khi được chính tay dâng cho Thiên Chúa, như xưa chính Mẹ Maria đã dâng Chúa trong đền thờ. Hòa chung với tâm tình của các bà mẹ, mọi người tham dự thánh lễ cũng dâng đời mình trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa. Không có gì lớn lao hơn đối với con người, một hữu thể có sinh có tử, là được tham dự vào đời sống tình yêu của Thiên Chúa. Ước muốn được sống hạnh phúc, sống đời đời nơi con người được Thiên Chúa đáp ứng bằng cách mời gọi đi vào mối hiệp thông với Ngài để được chia sẻ sự sống vĩnh cửu của Ngài. Chỉ khi hợp nhất với Thiên Chúa, ở trong Ngài, mọi khát vọng của con người được no thỏa và ơn gọi của họ được thành toàn.
 
a 6

Khi đem con tiến dâng lên Thiên Chúa, mỗi người tham dự cũng tiến dâng chính bản thân, cuộc đời mình cho Chúa mọi nơi mọi lúc. Mỗi người cần lặp lại sự hiến dâng riêng tư mỗi ngày, nhưng có những khoảnh khắc, biến cố đặc biệt, việc dâng hiến này được thực hiện với ý nghĩa phong phú hơn. Mỗi lần hiến dâng cuộc đời cho Thiên Chúa là chúng ta đi vào cuộc gặp gỡ Ngài cách mới mẻ và mật thiết hơn, có sức thay đổi cuộc đời ta, ban tặng chúng ta ơn sủng đỡ nâng và niềm vui đầy tràn hơn.

Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, cha Fx. Trịnh Xuân Thủy - chánh xứ và quý cha đồng tế, rất đông anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ.

 
b 4

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi: "Anh chị em thân mến, cách đây bốn mươi ngày, chúng ta đã hân hoan cử hành lễ Chúa Cứu Thế giáng sinh. Hôm nay chúng ta mừng ngày Chúa Cứu Thế được thân mẫu và thánh Giuse dâng cho Thiên Chúa Cha trong đền thánh. Nhìn từ bên ngoài, ta thấy Người làm theo luật dạy, nhưng thực ra, qua biến cố này, Người đến gặp dân Người. Quả vậy, cụ già Si-mê-on và nữ ngôn sứ Anna, được Chúa Thánh Thần thúc đẩy, đã tới đền thánh. Cũng chính nhờ Chúa Thánh Thần soi sáng mà các ngài đã nhận ra em bé Giêsu chính là Chúa của mình và hoan hỷ loan báo cho người khác. Phần chúng ta hôm nay cũng vậy, chúng ta đã được Chúa Thánh Thần quy tụ nơi đây, cùng nhau tiến về nhà Chúa gặp Ðức Ki-tô. Chắc chắn chúng ta sẽ gặp Người, sẽ nhận ra Người khi bẻ bánh, trong lúc đợi chờ Người trở lại vinh quang"...
 
dsc04798 c

Tiếp đến là nghi thức làm phép nến và kiệu nến, mọi người hân hoan cầm trên tay những cây nến cháy sáng, thể hiện niềm vui và đức tin của người Kitô hữu như lời Cha chủ tế : "Chúng ta cùng an vui tiến bước để chào đón Chúa Ki-tô".

Trong bài giảng, Cha chủ tế đã dẫn đưa cộng đoàn trở lại khung cảnh ngày Đức Mẹ dâng con trong đền thánh, mọi người sẽ bắt gặp cảnh gia đình Thánh gia, một gia đình nghèo khó, sống hòa thuận trong sự vâng phục và phó thác khi Đức Mẹ thưa hai tiếng "Xin vâng". Mọi người đều cảm nhận được niềm vui của cụ già Si-mê-on và nữ ngôn sứ An-na khi được phúc bồng ẵm và chúc tụng Chúa trên tay. Qua biến cố Mẹ dâng con, cha chủ tế mời gọi mọi người sống thức tỉnh, biết phó thác và hiến dâng đời mình trong tay Chúa để Ngài sẽ lo liệu: "Chỉ cần ta yêu Chúa, lòng ân sủng thương xót Chúa tràn ngập trên chúng ta".

 
b 9

Sau bài giảng là nghi thức chúc lành cho các em, bắt chước Mẹ Maria, các bà mẹ trong giáo xứ cũng muốn tiến dâng con cái mình lên Thiên Chúa, xin cho cuộc đời các em thuộc trọn về Chúa và lớn lên trong ơn nghĩa của Ngài. Quý cha giáo lần lượt đặt tay để chúc lành cho các em như xưa chính Chúa Giêsu đã từng đặt tay và chúc lành cho các trẻ em.
 
b 10
dsc04803 c

Kết thúc thánh lễ một vị đại diện cho Ban hành giáo cảm ơn và chúc tết quý cha, quý tu sĩ, quý ban ngành, đoàn hội và cộng đoàn về tham dự thánh lễ một cách long trọng và sốt sắng. Một vị dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm trong tâm tình cảm tạ và tri ân.
 
dsc04820 c

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm87
  • Hôm nay20,897
  • Tháng hiện tại539,400
  • Tổng lượt truy cập69,599,274
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây