Phúc Điền: Món quà ý nghĩa ngày lễ Giáng Sinh

Thứ sáu - 27/12/2019 20:53  2781
Mỗi dịp Noel về, người ta thường thường trao những món quà ý nghĩa, gửi những tấm thiệp Giáng sinh cùng với những lời chúc tốt đẹp cho nhau. Qua những món quà, cánh thiệp và lời chúc ấy, người gửi mong sao người nhận có được niềm vui, bình an và hạnh phúc. Hành động con người tặng quà cho nhau trong dịp Giáng sinh bắt nguồn từ việc Thiên Chúa trao tặng cho nhân loại một món quà vô cùng cao quí. Chúa Cha đã sai Con Một của Ngài là Đức Giê-su xuống thế làm người để cứu độ nhân loại.
 
53ba47810109f857a118

Ngày lễ Giáng Sinh là dịp chúng ta ý thức về món quà vô giá mà Thiên Chúa đã ban cho con người. Qua đó, chúng ta biết khiêm tốn và tạ ơn Chúa về quà tặng cao quí này. Trong tâm tình ấy, Giáo xứ Phúc Điền đã long trọng cử hành thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh vào lúc 9g 30 tại thánh đường giáo xứ. Thánh lễ do Đức cha Tô-ma, giám mục giáo phận chủ tế, cha quản hạt và quí cha đồng tế, quí thầy phó tế, quí thầy, quí dì cùng đông đảo giáo dân sốt sắng tham dự.
 
308a9942b1d7488911c6

Mở đầu thánh lễ, Đức cha nói lên ý nghĩa đặc biệt của ngày đại lễ Giáng Sinh và cha kêu mời mọi người cùng tạ ơn Chúa. Đức cha cũng không quên cầu nguyện cho cha cố Đa-minh và những người đã qua đời trong giáo xứ.

Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ về món quà mà các mục đồng nhận được từ các thiên thần. Các mục đồng là những người đầu tiên được báo tin về việc Đấng Cứu Thế đã sinh ra. Sau khi được các thiên thần báo tin, các mục đồng đã mau mắn đến triều bái Hài Nhi và họ đã thấy những gì trước mắt họ đúng như lời thiên thần nói. Qua gương các mục đồng, Đức cha mời gọi mọi người mở rộng tâm hồn để đón Chúa Hài Đồng vào tâm hồn và trong trái tim của mình. bởi vì giá trị đích thực của niềm vui Giáng Sinh là gì, nếu không phải là để cho Hài Nhi Giêsu lớn lên trong lòng mỗi người!

 
495fa609889c71c2288d

Trong đêm Giáng Sinh, Đức Giêsu đã hoàn tất một chặng đường dài qua việc nhập thể và đi vào thế giới nhằm tìm gặp con người. Vì thế, Ngài đã trở thành người cha, người thầy, người bạn và người anh để cùng sống, cùng ăn, cùng đi với con người trong hành trình lữ thứ trần gian qua việc giảng dạy và nơi những nghĩa cử yêu thương. Ngài vẫn còn tiếp tục như thế cho đến ngày tận cùng của nhân loại qua Bí tích Thánh Thể.
 
ead658a17034896ad025

Noi gương Đức Giêsu và để cho Ngài sống cũng như lớn lên trong tâm hồn, mỗi chúng ta hãy trở nên quà tặng cho tha nhân qua một cử chỉ chân thành, một hành động ý nghĩa, một nụ cười thân thiện, một nghĩa cử cảm thông phát xuất từ niềm tin và lòng thương xót... Đây có lẽ là món quà ý nghĩa nhất mà Hài Nhi Giê-su vui mừng đón nhận.
 
281f0d6cdfe626b87ff7

Ước gì khi chúng ta đón nhận được món quà vô giá từ nơi Thiên Chúa qua hiện thân của Đức Giêsu, cũng như tiếp tục qua những vị đại diện Chúa là các Giám mục và Linh mục thì đến lượt chúng ta, mỗi người cũng hãy chia sẻ ân huệ đó cho người khác, nhờ đó, tất cả chúng ta sẽ được hưởng niềm vui trọn vẹn của Đại lễ Giáng Sinh. Amen.

Tác giả: Guise Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay32,965
  • Tháng hiện tại860,742
  • Tổng lượt truy cập69,920,616
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây