Giáo xứ Phúc Điền đón chủ chăn mới

Thứ sáu - 03/01/2020 09:53  3680
Mùa Giáng Sinh năm nay, Giáo xứ Phúc Điền trải qua nhiều cung bậc cảm xúc: cảm xúc vui đến từ việc lần đầu tiên Đức cha về thánh đường giáo xứ dâng thánh lễ Giáng Sinh, cảm xúc buồn đến từ việc giáo xứ chia tay cha Phan-xi-cô Xa-vi-ê Trịnh Xuân Thủy sau gần 10 năm cha coi sóc giáo xứ, và cảm xúc tiếp tục dâng trào đến từ việc giáo xứ đón cha xứ mới Phao-lô Nguyễn Văn Thuyên lúc 09g30 thứ Năm, ngày 02/01/2020, giáo xứ Phúc Điền, giáo hạt Quỹ Nhất tổ chức thánh lễ tạ ơn nhận nhiệm sở mới.
 
img 4361

Cha quản hạt chủ tế, cha Giu-se Trần Thiện Tĩnh, trưởng ban phụng tự giáo phận giảng lễ và đông đảo quý cha hạt Tương Nam, hạt Quỹ Nhất đồng tế, khá đông quí thầy phó tế, quí thầy, quí dì, quí chức giáo xứ An Lãng, giáo xứ Đồng Nghĩa, giáo xứ Thủy Nhai quê hương, quí ân thân nhân trong gia đình linh tông huyết tộc của cha xứ mới và giáo dân Phúc Điền sốt sắng tham dự thánh lễ.
 
img 4381

Trước khi bước vào thánh lễ, cha thư ký giáo hạt Quỹ Nhất công bố thư văn bổ nhiệm cha xứ mới của đức cha Tô-ma. Sau đó, cha xứ mới tiến ra trước bàn thờ để tuyên xưng đức tin, hứa trung thành với Chúa, với giáo hội và với đức giám mục giáo phận.
 
img 4322

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế kêu mời cộng đoàn dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và hiệp ý cầu nguyện cho cha xứ mới, cho các ân thân nhân trong giáo xứ còn sống cũng như đã qua đời, cách riêng là cầu nguyện cho cố Đa-minh.

Trong bài giảng, cha Giuse đã nêu ra và giải thích ý nghĩa của nghi thức đón cha xứ mới. Qua đó, cha nhấn mạnh đến ba sứ vụ của vị chủ chăn tại giáo xứ đó là sứ vụ giảng dạy, thánh hóa và quản trị. Cha cũng ước mong giáo dân trong giáo xứ hết lòng yêu thương và cộng tác với cha xứ để cha chu toàn sứ mạng mà Chúa và giáo hội trao phó, đồng thời cùng nhau giúp giáo xứ thăng tiến về mọi mặt.

 
img 4347

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho giáo xứ chúc mừng cha xứ mới và tri ân quí cha cùng cộng đoàn. Để thể hiện phần nào tâm tình ấy, giáo xứ cũng có lẵng hoa dâng lên cha xứ và quí cha. Cha xứ mới cám ơn quý cha và mọi người. Cha cũng tha thiết mời gọi cộng đoàn cộng tác với cha trong việc xây dựng giáo xứ.
 
img 4394

Sau thánh lễ, quí cha và cộng đoàn cùng chia sẻ niềm vui với cha xứ mới và giáo xứ trong bữa cơm ấm áp tràn đầy tình Chúa và tình người.

Ước mong với những cảmxúc đặc biệt trong mùa Giáng Sinh này, giáo xứ Phúc Điền luôn cất lên những lời ca tụng, sự phó thác tin tưởng vào Thiên Chúa. Qua đó, giáo xứ ngày càng hiệp nhất, yêu thương và lan tỏa hơi ấm của Chúa Hài Đồng đến với những người xung quanh. Amen!

 
img 4399

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay18,799
  • Tháng hiện tại537,302
  • Tổng lượt truy cập69,597,176
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây