Dòng Mân Côi mừng bổn mạng Mẹ Mân Côi

Thứ sáu - 06/10/2017 21:49  3286
Vào lúc 10g00 sáng thứ Sáu ngày 06/10/2017, Hội Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu mừng kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, quan thầy đệ nhất của Dòng.
 
3

Thánh lễ tạ ơn do Cha Linh hướng của Hội Dòng, Tôma Vũ Quang Trung .SJ chủ tế.  Cha chánh văn phòng Tòa giám mục Vinc. Đỗ Huy Hoàng, Cha Quản lý Giuse Trần Hưng Đạo, Giuse Nguyễn Tiến Lộc CSsR, Cha giáo Giuse Lê Văn Dương, và Cha Giuse Trần Văn Bột, Cha Giuse Nguyễn Văn Thịnh đồng tế. Cùng hiện trong Thánh lễ có các chị em trong Hội Dòng.
 
2

Mở đầu Thánh lễ Cha chủ tế mời gọi mọi người cùng hướng về Đức Maria như mẫu gương cho đời sống tín thác và yêu mến. Tình thương của Mẹ vẫn luôn dõi theo bước đường của đoàn con cái nơi dương thế. Qua kinh Mân Côi, chúng ta có thể tìm được sự nâng đỡ,chở che và yêu thương của Đức Mẹ. Và ngài cũng không quên chúc mừng Hội Dòng trong ngày Mừng Bổn mạng Mẹ Mân Côi.
 
4

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Giuse Nguyễn Tiến Lộc, DCCT đã nhấn mạnh đến hai tiếng “Xin Vâng” của Mẹ. Ngài mời gọi mỗi người hãy cắm mốc cuộc đời mình như Mẹ trong tiếng Fiat với Thiên Chúa, Mẹ đã mở lòng mình ra với Thiên Chúa để đón nhận Ngôi Lời Nhập Thể. Thánh ý Chúa thật nhiệm lạ. Thiên Chúa, Ngài không có gì là không thể làm được. Ngài hứa ban cho Mẹ một người con sẽ nên “cao cả trước toàn dân”. Thế mà!!! Con Thiên Chúa lại hạ sinh nơi hang đá chuồng bò. Cái nhiệm lạ ấy còn thấy cả trong cuộc đời Mẹ, lẽo đẽo theo Con và nhất là trên con đường lên đồi Gongotha. Mẹ đứng nhìn Con! Đứng đó chứ không phải ngồi than trách vì Mẹ biết, đó là con đường Chúa dẫn Mẹ đi, để rồi Mẹ chỉ có khiêm tốn và khiêm nhường “Xin Vâng” như lời Sứ Thần truyền. Suốt cuộc đời Mẹ đã hạ mình xuống thấp tới mức bao nhiêu ơn Chúa đã trút xuống đầy lòng Mẹ để chúng ta có một kinh Magnificat. Ngài nhấn mạnh: Với ba chữ: Fiat – Magnificat – Sabacthani là ba cái mốc quan trọng trong cuộc đời Mẹ, đã cô đọng thái độ sống của Mẹ. Mỗi chúng ta hãy bắt chước Mẹ, viết một kinh Magnificat cho cuộc đời mình, và phải tìm được Thánh Ý Chúa trong đó chứ không phải là một lời tạ ơn suông. Trước khi kết thúc Ngài nhắn nhủ mỗi chị em về sức mạnh của lời kinh Kính mừng. Thánh lễ tiếp tục trong Lời nguyện chung và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, chị Tổng phụ trách M. Inhaxio Nguyễn Thị Nga có đôi lời cảm ơn quý cha và toàn thể cộng đoàn. Sau thánh lễ, quý Cha cùng ở lại chia sẻ niềm vui với Hội Dòng trong bầu khí thật ấm cúng và thân thương tạ nhà cơm.

 
1

Mừng kính Mẹ hôm nay xin cho mọi thành viên trong Hội Dòng luôn biết lắng nghe Lời Đức Kitô. Cùng với Mẹ, xin cho mọi người học biết, cầu nguyện, rao giảng và nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô trong hành trình dâng hiến phục vụ.

Tác giả: BTT Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập332
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm302
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,038,335
  • Tổng lượt truy cập71,066,092
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây