Trung Lao mừng lễ quan thầy Đức Mẹ Mân Côi

Thứ hai - 02/10/2017 10:21  7711
Với lịch sử hơn 400 trăm năm đón nhận Tin mừng, thật vinh phúc cho giáo xứ Đền thánh Trung Lao được nhận Đức Mẹ Mân Côi làm quan Thầy của giáo xứ. Với niềm vui và lòng hân hoan, giáo xứ đã long trọng tổ chức Lễ mừng quan thầy vào chiều Chúa Nhật ngày 01/10/2017.

Để chuẩn bị cho ngày Lễ, dưới sự hướng dẫn của Cha xứ, sự cố gắng của Ban trùm, ban tổ chức giáo xứ và sự cộng tác của bà con giáo dân đã nỗ lực hoàn thành ngôi lán tạm trước ngày Lễ với chiều dài 55m, chiều rộng 13m.
 
2

Trước đó vào chiều ngày thứ bảy, giáo xứ tổ chức cuộc rước Đức Mẹ và các Thánh xung quanh làng cách nghiêm trang và sốt sắng. Trong cuộc rước có lần chuỗi Mân Côi và sau đó là thánh Lễ khai mạc.
 
8

Bước vào ngày Lễ chính, sau cuộc rước đón đoàn lễ nghi, quý Cha dâng Thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, chủ tế Cha xứ Giuse Phạm Ngọc Đồng, Cha phó Tôma Vũ Văn Đình đồng tế và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ Đền thánh Trung Lao.
 
3

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế kêu gọi cộng đoàn hãy đến với Đức Mẹ và siêng năng lần chuỗi mân côi, đồng thời hãy dâng lời cảm tạ Mẹ đã che chở cho giáo xứ trong hơn 400 trăm hình thành và phát triển và cầu cho các bậc tiền ân thân nhân. Trong bài giảng, Cha xứ Giuse gợi mở từ mầu nhiệm cứu độ được trình bày đầy đủ trong bốn màu nhiệm: Vui, Sáng, Thương, Mừng của kinh mân côi. Để mọi người có thể hiểu và luôn biết quý trọng kinh Mân Côi, ngài gợi ra ba câu hỏi: Nội dung kinh Mân Côi là gì? Tại sao Đức Mẹ dạy chúng ta cầu nguyện bằng kinh Mân Côi? và chúng ta phải đọc kinh Mân Côi như thế nào?
 
1

Sau thánh Lễ, ông trùm chánh đại diện cho cộng đoàn giáo xứ nói lên lời tri ân và cảm tạ quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn.

Với việc mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi ngày hôm nay rất mong sẽ giúp mỗi người trong giáo xứ thêm quyết tâm siêng năng lần hạt Mân Côi. Đặc biệt với Đức Mẹ Maria, Mẹ đã luôn hiệp thông và cầu nguyện cùng Thiên Chúa Ba Ngôi thì đối với mỗi người trong giáo xứ Trung lao hãy luôn đoàn kết và hiệp thông cùng với nhau để cùng nhau để xây dựng giáo xứ ngày một tốt đẹp hơn.                                             

Tác giả: Vinhsơn Vũ Việt, Ảnh: Hoa Diễn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập350
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm293
  • Hôm nay39,563
  • Tháng hiện tại700,156
  • Tổng lượt truy cập70,727,913
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây