Giải bóng đá Gioan Phaolô II của ĐCV Bùi Chu

Thứ ba - 03/10/2017 08:28  2726
“Trái Bóng Yêu Thương” tựa đề bài hát tác giả Trần Đăng, đã âm vang trong các mùa giải bóng đá Đại Chủng viện Bùi Chu. Nội dung bài hát rất vui nhộn, gởi gắm thông điệp sâu sắc, định hướng cho hành trình thi đấu“Trái bóng yêu thương-nối kết tình anh em” là tâm điểm của tinh thần thể thao trong hành trình đào tạo các tuyển thủ của Đức Kitô.
 
IMG 1382 (Copy)Thời gian, địa điểm: lễ khai mạc bắt đầu lúc 16h ngày 02/10/2017, và trận đấu ra mắt mùa giải diễn ra lúc 16h30, tại quảng trường thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Hai đội bóng Thần III và Triết II, đại diện cho hai khoa Triết-Thần.
 
Lễ khai mạc trong bầu trời Thu trong xanh, với tinh thần hăng hái năng động của các cầu thủ, cổ động viên các lớp: tu đức, triết I-II và Thần I-II-III- IV. Cùng với sự hiện của Cha Đaminh, Phó giám đốc, quý cha trong ban đào tạo, có cha giáo đã ngoài thập niên nhưng tinh thần thể thao rất trẻ trung, nhiệt tình, dường như không thiếu bóng ngài trong các giờ rèn luyện thể lực.
 
Mục đích:
 
+ Tạo cơ hội để các chủng sinh liên đới, hiểu biết, yêu thương và hiệp nhất trong tinh huynh đệ.
 
+ Rèn luyện sức khỏe để, nghị lực, giúp chủng sinh học tập, tu luyện, cầu nguyện tốt và hướng tới sứ vụ mục vụ trong tương lai.
 
Trong lời huấn từ, cha phó giám đốc, nhấn mạnh chiều kích rèn luyện ý lực, thể lực. Đối với người môn đệ Đức Giêsu, học theo huấn luận viên Giêsu là dấn thân phục vụ, muốn phục vụ trước hết phải có sức lực. “Có sức khỏe là có niềm tin, có hy vọng”. Giai đoạn đào tạo trong chủng viện không chỉ dừng lại ở các chiều kích Thiêng liêng - Tri thức - Mục vụ. Chiều kích Nhân bản, đặc biệt chú trọng rất nhiều trong thời thế hôm nay. Đào Tạo Linh Mục Theo Ratio 2016 nhấn mạnh: “Kinh nghiệm cho thấy những trì trệ trong hành trình nên thánh hay những trục trặc trong đời hoạt động mục vụ rất nhiều khi phát xuất từ những lệch lạc hoặc bất cập trong đời sống nhân bản”[1]. Thể dục thể thao, góp phần đào tạo rất lớn nhân cách người môn đệ Chúa Kitô. Chương trình tại các nơi đào tạo trong chủng viện, luôn ưu tiên “giờ chung” mỗi ngày một giờ để vui chơi, luyện tập, trao đổi giao lưu gặp gỡ nhau qua các môn thể thao. Để có khả năng học tập, tu luyện  và phục vụ, mỗi người chủng sinh luôn cần có “tinh thần minh mẫn nơi thân xác tráng kiện”. Khi bàn tới vấn  đề Đào tạo Nhân bản, Ratio sánh ví với sắc thái rất thể thao: “Đời sống của chủng sinh và linh mục ví như trận bóng đá: thời kỳ huấn luyện là nền tảng và quan trọng để trở thành cầu thủ bóng đá; sau đó mỗi trận bóng đều là những kinh nghiệm quí báu cho các trận bóng về sau. Do đó, cần phải có ‘sự trưởng thành nội tâm để trở thành người của sự phân định nhờ đó họ biết đọc các biến cố trong cuộc đời mình với ánh sáng của Chúa Thánh Thần, và biết chọn lựa, quyết định, và hành động theo thánh ý Thiên Chúa’ (Ratio, số 43).”[2] Ý thức được tầm quan trọng đời sống nhân bản, “thời kỳ huấn luyện là nền tảng và quan trọng để trở thành cầu thủ bóng đá” trên “sân bóng của Đức Kitô”, người chủng sinh luôn ý thức tập rèn, tu luyện mỗi ngày để có sức lực, nghị lực bền bỉ sẵn sàng bước vào “sân bóng” Giáo hội mời gọi.
 
IMG 1380 (Copy)Thầy trưởng ban thể thao Đại chủng viện thay lời cho các trọng tài và thành viên trong các đội bóng thi đấu với nhiệt tình, công minh và huynh đệ.
 
Ban nhạc Gloria, kết hợp cùng ban văn hóa Đại chủng viện đan xen lời ca tiếng nhạc làm sống động trần đầy niềm vui.
 
Tinh thần yêu mến môn “thể thao vua”. Hôm nay tất cả các sân chơi bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, phòng thể hình đề dừng lại để cổ vũ cho hai đội tuyển khai mạc… Trận mở màn giữa đôi đương kim vô địch mùa giải 2016 và đội tuyển Triết II. Hai đội đã cống hiến nhiều hình ảnh đep, ấn tượng khởi sắc mùa giải tràn đầy niềm vui và Hy vọng.
BVH. Đcv. Bùi Chu
 

[1] http://daichungvienvinhthanh.com/dao-tao-linh-muc-theo-ratio-2016-2/
 
[2] Ibib
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập325
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm295
  • Hôm nay46,377
  • Tháng hiện tại706,970
  • Tổng lượt truy cập70,734,727
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây