Trung Thu yêu thương

Thứ ba - 03/10/2017 20:20  1626
Tối ngày 03/09/2017 (tức ngày 13/8/2017 Âm lịch), các đệ tử Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu, đã cùng vui trung thu với các cụ nơi nhà tình thương thuộc Tu Viện Magarita Alacoque Sa Châu.

17h00’ chiếc xe lăn bánh mang theo tiếng cười, niềm háo hức sẻ chia của cả đoàn tới với các cụ. Những giây phút chuẩn bị cũng không kém sôi động: người lo trang trí phông chính, người lo chuẩn bị âm thanh ánh sáng, người lo dàn dựng lại chương trình - vì có những tiết mục đăng ký muộn.

 
1

Sau những lời cầu nguyện, các cụ và các em cùng san sẻ tình yêu thương qua những tiết mục “văn nghệ bỏ túi”, dẫu rằng đơn sơ, nhưng lồng vào trong đó, là một tấm lòng yêu thương trân trọng của các em dành cho những mảnh đời gặp khó khăn. Tất cả đều là “cây nhà lá vườn”, nhưng chính điều đó đã nói lên sự gắn kết, chia san với nhau trong cuộc sống, khi một ai đó gặp khó khăn. Hơn nữa, đây cũng là dịp để các em có thể thi hành sứ vụ của Hội Dòng một cách thiết thực hơn, trong vai trò là một nữ tu Thăm Viếng tương lai.
 
2

Đã có những tiếng cười, cũng đã có những giọt nước mắt tràn mi, khi những món quà nhỏ được trao tặng, những nụ cười, những lời hỏi thăm chân thành nhất được gửi đi.
                                                                     “Có bầu có bạn can chi tủi
       Cùng gió cùng mây thế mới vui
       Rồi cứ mỗi năm rằm tháng tám
                Tựa nhau trông xuống thế gian cười.”

 
Mẹ đi thăm viếng, luôn là người Mẹ của niềm vui vì Mẹ luôn mang niềm vui tới cho những ai mà Mẹ gặp gỡ. Cũng chính các em đã theo gương Mẹ, mang niềm vui nơi sứ vụ nhỏ bé, nơi trái tim và cả nơi lý tưởng của mình nữa.
 
Khi lên xe trở về với Mẹ Dòng, niềm vui vẫn còn đọng lại nơi khuôn mặt rạng rỡ của các em. Và chắc chắn một điều, tất cả các em đã có một Trung Thu đáng nhớ, Trung Thu của bác ái, Trung Thu của yêu thương.

Tác giả: T.T Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập384
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm335
  • Hôm nay81,075
  • Tháng hiện tại741,668
  • Tổng lượt truy cập70,769,425
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây