Thánh lễ Chính tiệc Tuần chầu Gx. Tương Nam

Thứ hai - 02/10/2017 11:18  2109
Vào sáng Chúa nhật Chúa Nhật XXVI thường niên, ngày 01 tháng 10 năm 2017, giáo xứ Tương Nam vui mừng được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
IMG 0396


Để cho ngày Chầu được nhiều ân sủng và ý nghĩa, Cha xứ Phaolô Vũ Minh Hòa, Cha phụ tá Giuse Đỗ Văn Đường, cùng sự cộng tác của Hội đồng mục vụ giáo xứ đã giúp cộng đoàn giáo xứ làm tuần 7 ngày, để chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, chuẩn bị tâm hồn xưng tội rước lễ. Bề ngoài thì nỗ lực cố gắng trang trí và chuẩn bị các việc cần thiết cho ngày Lễ Chầu mặc dù thời tiết không được thuận lợi trong những ngày vừa qua.
 
IMG 0367

Đúng 9 giờ, cộng đoàn giáo xứ cung nghinh Đức Mẹ Mân Côi cùng các Thánh Quan thầy xung quanh khuôn viên Thánh đường. Sau đó, đoàn đồng tế cùng đoàn rước tiến vào Thánh đường.
 
IMG 0387

Thánh lễ chính tiệc được cử hành trọng thể lúc 9 giờ 30. Cha Giuse Phạm Ngọc Đồng quản hạt giáo hạt Tương Nam chủ tế, cùng quý Cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế.
 
IMG 0409

Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế ngỏ lời: “Rất vinh hạnh cho giáo xứ Tương Nam hôm nay được thay mt giáo phn Chu Chúa Giêsu thánh thể vào ngày kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, đồng thời dâng Thánh lễ hôm nay chúng ta cũng cầu xin Chúa và Mẹ Maria ban muôn ơn lành trên giáo phn và cho giáo x Tương Nam thân yêu này”. Chia sẻ Tin Mừng là Cha Micae Phạm Văn Tương chánh xứ Phạm Pháo. Trong bài chia sẻ bằng những ví dụ và với những dẫn chứng sống động và chân thực về Kinh Mân Côi. Cha giúp cộng đoàn hiểu được vai trò và ý nghĩa về Kinh Mân Côi, qua đó giúp cộng đoàn luôn nhớ rằng: Trong cuộc sống những lúc khó khăn và gian khổ hãy chạy đến với Đức Mẹ với chàng chuỗi mân côi, đặc biệt hãy làm chứng cho Chúa bằng đời sống trong cuộc sống và trong gia đình. 
 
IMG 0417

Trước khi Thánh Lễ kết thúc, hai vị trong chấp hành giáo xứ thay lời cho cộng đoàn giáo xứ Tương Nam, được dâng lên lời cảm ơn cùng với bó hoa tươi thắm, thể hiện tấm lòng của 1300 con tim trong giáo xứ tới Quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ và tất cả mọi thành phần dân Chúa.

Thánh lễ kết thúc mọi người ra về trong niềm vui hân hoan trong tâm hồn. Vui vì kể từ đây cộng đoàn trong giáo xứ luôn luôn có Đức Mẹ và tràng chuỗi Mân Côi đồng hành chở che và nâng đỡ trong cuộc sống.                            

Tác giả: Vinhsơn Vũ Việt - Giacôbê Vũ Ngọc Tiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại950,947
  • Tổng lượt truy cập70,978,704
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây