Thứ 7 tuần 6 PS: Tình yêu cần được triển nở đúng hướng

Thứ sáu - 11/05/2018 11:59  902
Tình yêu cần được triển nở đúng hướng
(Ga 16,23b-28)

 
Thiên Chúa là Tình Yêu và Ngài không ngừng thông chia tình yêu ấy cho nhân loại. Tình yêu đó được biểu lộ qua việc Ngài cho chúng ta hiện diện trên trần gian này, rồi đến việc chúng ta được trở thành con cái Chúa qua Bí tích Thánh Tẩy... Tình yêu của Chúa dành cho chúng ta cứ thế tiệm tiến triển nở. Tình yêu đúng nghĩa nhất được thể hiện qua sự “đáp lại” của mỗi người chúng ta với Chúa, nghĩa là tình yêu phải đến từ hai phía, Thiên Chúa với con người và con người với Thiên Chúa.

tinh yeu chua gie ssuTình yêu mà Chúa dành cho chúng ta thì chân thật, vô vị lợi... Ngài biết những gì là tốt cho chúng ta. Thế nhưng, tình yêu mà chúng ta dành cho Chúa nhiều lúc còn “lợi dụng” theo kiểu con người, chúng ta yêu Chúa vì muốn được Ngài đáp ứng những lời nguyện xin của mình và khi lời cầu xin không được như ý thì chúng ta than trách Chúa hoặc không yêu Chúa nữa. Như vậy, chúng ta đang yêu Chúa cách “vị lợi”; cầu xin Chúa theo ý mình, theo nhu cầu của mình hơn là xin vì nhân danh Chúa, hay vì có lòng tin tưởng, tín thác vào Chúa thực sự. Điều này, chính Đức Giê-su đã nói: “Cho đến nay, anh em đã chẳng xin gì nhân danh Thầy. Cứ xin đi anh em sẽ được, để niềm vui của anh em được nên trọn vẹn” (Ga 6,24).

Nếu tình yêu chúng ta dành cho Chúa chỉ có thế hay chỉ dừng lại ở đó thì thực sự tình yêu đó vô nghĩa, bởi lẽ, chúng ta đã không yêu Chúa thực sự và không tin tưởng vào Ngài. Chính vì thế, tình yêu mến Chúa của chúng ta cần được triển nở mỗi ngày và phải được triển nở theo đúng hướng, có như thế tình yêu đó mới đơm bông kết trái hạnh phúc đích thực. Chúng ta nói yêu mến Chúa, vậy chúng ta đã biết và thực thi ý Chúa như thế nào?

Trước những giông tố của cuộc đời, để biết được ý Chúa chúng ta phải trải qua thời gian học hỏi, và sẽ là thiếu nếu chúng ta không biết kết hợp điều đó với kinh nghiệm gặp gỡ Chúa. Chỉ có như thế và nhờ ơn Chúa soi dẫn chúng ta mới có thể biết, thực thi và vâng theo thánh ý Chúa, và điều đó chỉ có thể xảy ra khi chúng ta thực sự yêu mến Đức Giê-su và tin rằng Người từ Thiên Chúa mà đến. Điều này đã được chính Đức Giê-su khẳng định: “Thật vậy, chính Chúa Cha yêu mến anh em, anh em mà xin Chúa Cha điều gì thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy” (x. Ga 6,23b).

Tình yêu của chúng ta sẽ không sai lệch khi hướng tới đích điểm là chính Chúa và đi theo con đường Người chỉ dạy. Lạy Chúa, giữa một thế giới có quá nhiều những hấp lực lôi cuốn, xin cho chúng con quy hướng về Chúa và chọn Chúa là đối tượng để yêu. Giữa một thế giới tôn sùng “hạnh phúc” tạm bợ xin cho chúng con can đảm và kiên trung làm chứng về Chúa, vì chính Ngài là tình yêu và hạnh phúc vĩnh cửu của nhân loại chúng con.

Tác giả: Tâm Hồi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm296
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,104,872
  • Tổng lượt truy cập71,132,629
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây