Thứ 2 tuần 6 PS: Sống chứng nhân cho sự thật

Chủ nhật - 06/05/2018 03:51  1113
Thứ Hai tuần VI Phục sinh (Ga 15, 26; 16,4a)

Nếu đặt trích đoạn Tin mừng hôm nay trong bối cảnh diễn từ cáo biệt, chúng ta sẽ hiểu được tại sao Đức Giêsu phải nhắc tới Chúa Thánh Thần với các môn đệ. Chúa Thánh Thần được giới thiệu trong vai trò ‘Đấng Bảo Trợ, Thần Khí sự thật’ xuất phát từ Chúa Cha, cũng như Đức Giêsu từ Chúa Cha mà đến với thế gian.

Chúa Giêsu đến trần gian để làm chứng về Chúa Cha, và khi Ngài rút lui khỏi thế gian mà về cùng Chúa Cha, thì Chúa Thánh Thần sẽ đến tiếp tục sứ vụ của Người. Đấng Bảo Trợ đến để bảo vệ, hướng dẫn và khai thông trí tuệ giúp các môn đệ nhớ lại tất cả những gì Đức Giêsu đã truyền dạy. Chúa Thánh Thần hiện tại hóa Tin mừng, giúp hiểu lời Đức Giêsu (MK 8,3; 23). Khi còn ở cùng các môn đệ, Đức Giêsu thường xuyên phải đối mặt với những thế lực, phe nhóm tìm cách gây khó dễ, bôi nhọ Giáo lý Ngài truyền dạy. Đến nay các thế lực ấy vẫn không ngừng bức bách Giáo hội.

Hiện nay sự kiện mang tính thời sự nhất đó là việc xuất hiện tổ chức có tên: Hội thánh Đức Chúa Trời. Vì hội này lấy danh Đức Chúa Trời khiến nhiều người hiểu lầm rằng đây là một tổ chức liên quan đến Kitô giáo. Đối với người có hiểu biết và đức tin vững vàng sẽ chẳng lấy làm ngạc nhiên khi nhớ lại lời Chúa Giêsu đã từng nói : “Anh em hãy coi chừng các ngôn sứ giả, họ đội lốt chiên mà đến với anh em; nhưng bên trong, họ là sói dữ tham mồi” (Mt 7, 15). Những ai nghe lời Đức Giêsu dạy luôn cảm nhận được sự bình an, thấy mình được yêu thương và cảm thông. Khác với hành vi của tổ chức Hội thánh Đức Chúa Trời đang lén lút, trà trộn vào các môi trường xã hội lôi kéo người nhẹ dạ đi theo phục vụ cho những mưu đồ đen tối. Đi theo tổ chức này họ chỉ nhận được sự bất hòa, xa lánh từ chính người thân.

Là con cái sự thật, sống theo sự thật chúng ta hãy cẩn trọng hơn trong lời nói việc làm và năng nhớ lời thánh Phêrô đã nhắc nhở các tín hữu : “Giữa anh em cũng vậy, sẽ có những thầy dạy giả hiệu, đó là những kẻ sẽ lén lút đưa vào những tà thuyết dẫn tới diệt vong” (2 Pr 2,1). Trước những trào lưu tục hóa, sự thật và dối trá lẫn lộn càng cần các Kitô hữu can đảm làm chứng cho sự thật. Bởi sống theo sự thật là chúng ta đang làm sáng tỏ hình ảnh Thiên Chúa nơi mình.

Không chỉ các môn đệ mà tất cả chúng ta đều được mời gọi làm chứng nhân cho sự thật, nhưng đừng quên Chúa Thánh Thần mới là tác nhân chính. Ngài tác động, thúc đẩy các Tông đồ và cả chúng ta can đảm ra đi rao truyền những gì đã lĩnh hội nhờ ánh sang Tin mừng bằng cách thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, đổ đầy tâm hồn trống rỗng của chúng ta cũng một Thần Khí như Đức Maria đã nhận được trong biến cố truyền tin (x. Lc 1, 35).

Lạy Chúa, trước những rối ren của đủ thứ tà thuyết, vàng thau lẫn lộn, nhiều khi chúng con thấy bối rối, mất phương hướng đến lỗi hoài nghi cả những giá trị thiêng liêng. Hôm nay Lời Chúa đã nhắc con phải xác tín lại niềm tin của mình. Tin vào Chúa Thánh Thần là ‘Thần Khí Sự Thật’ hằng bao phủ mặt đất, hướng dẫn, soi sáng giúp chúng con nhận định đâu là những dấu chỉ thực sự về sự hiện diện hoặc ý định của Thiên Chúa trong mọi biến cố thời cuộc, nhờ đó chúng con sẽ an bình bước đi trong ánh sáng Chân Lý trước mặt người đời.

Nt. Đaminh, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay45,421
  • Tháng hiện tại1,067,421
  • Tổng lượt truy cập71,095,178
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây