Thứ 2 tuần 5 PS: Thấu đáo

Chủ nhật - 29/04/2018 16:18  1018
Thứ Hai tuần 5 Phục Sinh (Ga 14, 21-26)
 
Thời gian Đức Giêsu ở giữa các Tông đồ không nhiều. Tuy nhiên mối quan hệ mà Ngài thiết lập với họ thật đặc biệt với tư cách là Chúa, là Thầy, nhưng cũng là người phục vụ. Chính Đức Giêsu đã trực tiếp chọn, gọi và huấn luyện các tông đồ. Các ông được ở với Người, được chứng kiến lời rao giảng kèm theo các phép lạ mà Người thực hiện và cũng được sai đi để thi hành sứ mệnh. Quá trình đào tạo ấy hết sức thiết thực và thực tế mà các Tông Đồ được thừa hưởng.
 
Khi thời gian ở với các môn đệ của mình không còn nhiều, vì giờ của Ngài sắp gần đến, giờ thực thiện công trình cứu chuộc toàn thể nhân loại, giờ Ngài rời bỏ các học trò của mình và thế gian này để trở về cùng Cha, Đức Giêsu căn dặn các ông hết sức thấu đáo. Đây được coi như thời gian để hệ thống hóa lại toàn bộ giáo trình trong chương trình huấn luyện các Tông Đồ từ trước đến nay và cũng là thời gian để trả lời tất cả những thắc mắc của các ông, và nhất là giúp các môn đệ nắm bắt được mối tương quan giữa Ngài với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần.
 
Đặc biệt, Đức Giêsu cũng mạc khải cho các Tông đồ về mối tương quan chặt chẽ của các ông với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần qua chính Ngài: “Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy. […] Nhưng Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em” (Ga 14, 23.26).
 
Như vậy, nhờ Đấng được sai đến là Thánh Thần, sự giảng dậy của Đức Giêsu dành cho các môn đệ mang tính xuyên suốt ngay cả khi Ngài rời bỏ các ông. Chính Ngôi Ba Thiên Chúa soi lòng mở trí và thêm sức cho họ để có thể tiếp tục sứ mạng được Thầy mình trao phó.
 
Qua mạc khải của Đức Giêsu, các tín hữu biết được Chúa Cha và Chúa Thánh Thần. Xin cho mỗi người chúng ta cũng biết đi vào mối tương quan chặt chẽ với Ba Ngôi Thiên Chúa và ý thức được sự hiện diện ấy nơi mỗi con người chúng ta nhằm chuẩn bị chỗ một cách xứng đáng cho Thiên Chúa ngự vào trong tâm hồn của mình.
 
TKM, Nhóm Suy niệm BC  
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập286
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay42,864
  • Tháng hiện tại629,746
  • Tổng lượt truy cập70,657,503
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây