Thứ 4 tuần 4 PS: Đức tin dẫn đưa tới sự sống đời đời

Thứ ba - 24/04/2018 07:17  1145
Thứ Tư tuần IV Phục Sinh (Tin Mừng Ga 12, 44-50)
       
Đức tin của mỗi người chúng ta là ân huệ Thiên Chúa tặng ban nhưng không, chính Đức Giê-su đã khẳng định: “không ai đến với Thầy được nếu Chúa Cha không ban ơn ấy cho” (Ga 6,65). Chính niềm tin vào Đức Ki-tô Tử nạn và Phục sinh dẫn chúng ta tới sự sống đời đời. Tuy nhiên, để đạt được điều đó quả là không dễ.
 
Băng qua Đại dương
Băng qua Đại dương
 
Chúng ta thật diễm phúc vì được làm con cái Chúa, con cái sự sáng. Thế nhưng, liệu rằng chúng ta đã sống đúng, sống như con cái sự sáng giữa một thế giới mà người ta đang muốn loại bỏ Thiên Chúa để sống theo ý riêng? Lời Chúa hôm nay cho chúng ta con đường rất rõ ràng để đạt được hạnh phúc đời đời, đó là thực thi mệnh lệnh của Chúa.
       
Khi chúng ta tin tưởng vào Chúa và thực thi những gì Người truyền dạy chính là lúc chúng ta sống trong ánh sáng, nghĩa là chúng ta đang được nếm hưởng trước hạnh phúc đời đời như Đức Giê-su đã nói: “Tôi là ánh sáng, tôi đã đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối” (Ga 12,46).
       
Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nghe Lời Chúa đấy nhưng sống theo Lời Chúa dạy thì chúng ta thực thi được bao nhiêu? Có những việc làm chúng ta biết là làm như vậy là sai, là đi ngược với điều Chúa dạy thế nhưng ta lại cố tình bỏ qua ý Chúa mà thực hiện theo ý mình. Những lúc như thế chúng ta đang chọn bóng tối chứ không phải chọn ánh sáng nữa, mà bóng tối thì chỉ dẫn chúng ta tới sự diệt vong mà thôi, nghĩa là khi đó ta không được hưởng hạnh phúc đời đời.
       
Lạy Chúa, giữa một thế giới đang muốn loại bỏ Chúa, xin cho con can đảm tuyên xưng niềm tin vào Chúa và làm chứng về Ngài; giữa những trào lưu sống đạo cách hời hợt, giữ đạo tại tâm...xin cho con biết siêng năng và chân thành sống theo Lời Chúa dạy; giữa một thế giới chuộng “bóng tối” xin cho con biết khiêm nhường đón nhận suối nguồn ánh sáng để phản chiếu ánh sáng cho thế giới.
       
Xin cho con biết tin tưởng và thực thi thánh ý Chúa mỗi ngày trên con đường lữ hành tiến về quê trời, bởi lẽ chính “mệnh lệnh của Người là sự sống đời đời” (Ga 12,50).

Tâm Hồi, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm217
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại603,736
  • Tổng lượt truy cập70,631,493
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây