Thứ 5 tuần 4 PS: Phục vụ trong khiêm nhường như Chúa Giêsu

Thứ tư - 25/04/2018 16:12  1094
Thứ Năm tuần 4 Phục Sinh (Ga 13, 16-20)

Bài Tin Mừng hôm nay ghi lại lời Đức Giêsu giáo huấn các môn đệ, phải theo gương Người mà hiến mình phục vụ anh em trong khiêm nhường: “Thật, Thầy bảo thật anh em: tôi tớ không lớn hơn chủ nhà, kẻ được sai đi không lớn hơn người sai đi. Anh em đã biết những điều đó, nếu anh em thực hành, thì thật phúc cho anh em!” (Ga 13,16-17).
 
Xin Chúa là nguồn mạch bình an thánh hóa và chúc lành cho anh
Trong bữa tiệc ly, Chúa Giêsu dù là Chúa, là Thầy nhưng đã cúi xuống rửa chân cho các môn đệ, chủ nhà đã hạ mình rửa chân cho người tôi tớ. Qua hành động này, các môn đệ đã không chỉ hiểu mà còn cảm nhận một cách sâu sắc bài học về sự yêu thương và phục vụ. Các ông đã kinh nghiệm được rằng phục vụ chính là “cúi xuống”, là hạ  mình để người khác được nâng lên, được tôn trọng. Sự cao cả trong Nước Trời không phải là những việc lớn lao cao trọng mà là những việc phục vụ trong âm thầm, khiêm tốn với tình yêu lớn lao. Một khi đã phục vụ như thế, chắc chắn người môn đệ sẽ cảm nhận được niềm vui và phúc lành tràn đầy của Thiên Chúa: “Anh em đã biết những điều đó, nếu anh em thực hành, thì thật phúc cho anh em”.

Ngày hôm nay, chúng ta thường thích được phục vụ hơn là cúi xuống để phục vụ; thích thống trị hơn là nâng đỡ, sẻ chia. Do đó cuộc sống của chúng ta thường dễ căng thẳng và bất an. Chúng ta thường quá đề cao chính mình nên dễ cảm thấy tổn thương vì không được coi trọng hay đặt để vào những chức vụ xứng đáng với khả năng của mình….. Cuộc sống quả là đầy những khó khăn, bất hạnh. Bài học về tự hủy của Chúa Giêsu trong bữa tiệc ly khi xưa quả là không có tác dụng. Nhưng nếu chúng ta thực sự khao khát và kiếm tìm ý nghĩa đích thực cho cuộc đời, nếu chúng ta đón nhận lời giáo huấn của Chúa Giêsu hôm nay để quan tâm, chia sẻ, tôn trọng và nâng đỡ mọi người thì cuộc sống của chúng ta sẽ bình an, hạnh phúc và ý nghĩa hơn. Bởi vì khi dấn thân phục vụ tha nhân, chúng ta không những thể hiện tình yêu của mình với mọi người mà còn nhận được tình yêu đó nơi Thiên Chúa Tình Yêu và nơi những người chúng ta đã hết lòng yêu thương và phục vụ.

Lạy Chúa Giêsu, tôi tớ không lớn hơn chủ, kẻ được sai không lớn hơn người sai đi. Xin Chúa khắc ghi hình ảnh Chúa cúi xuống, hạ mình rửa chân cho các môn đệ vào trong tâm trí chúng con, để chúng con cũng biết hạ mình phục vụ tha nhân, ngõ hầu cuộc sống chúng con luôn tràn ngập niềm vui và sự hiền lành, khiêm nhường của Chúa cũng được lan tỏa ở khắp mọi nơi. A men.

Nt. Vũ Hoan, Trinh Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại870,048
  • Tổng lượt truy cập69,929,922
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây