Thứ 7 tuần 5 PS: Hữu danh vô thực

Thứ sáu - 04/05/2018 05:56  1126
Thứ bảy tuần V Phục sinh
Tin mừng Ga 15,18-21

Ki-tô hữu, nghĩa là những người theo Đức Ki-tô, mang danh Đức Ki-tô...và có Đức Ki-tô. Thế nhưng, chúng ta đã thực sự sống là người Ki-tô hữu hay chưa? Lời Chúa trong bài Tin Mừng hôm nay sẽ giúp mỗi người phân định liệu chúng ta có đúng là Ki-tô hữu hay chỉ là Ki-tô hữu theo kiểu “hữu danh vô thực”?

nicodemoTrước hết, phải nói rằng, thật diễm phúc khi chúng ta được Chúa chọn làm con cái của Người, được gia nhập vào Hội Thánh Chúa. Điều này đã được chính Đức Giê-su khẳng định: “anh em không thuộc về thế gian và Thầy đã chọn, đã tách anh em ra khỏi thế gian” (Ga 15,19). Đó là ân huệ Thiên Chúa ban nhưng không cho chúng ta, thế nhưng chúng ta đã sống xứng đáng với ơn thánh đó chưa hay chúng ta đang lãng phí, đang thờ ơ với ân huệ ấy?

Ngoài diễm phúc được làm con cái Chúa, chúng ta được Chúa ban cho có tự do và Thiên Chúa tôn trọng tự do của chúng ta. Vậy chúng ta có sử dụng tự do ấy để sống trong ân huệ Chúa ban hay chúng ta dùng tự do Chúa ban để đi ngược với Thánh ý Chúa?

Hơn nữa, khi chúng ta yêu “thế gian”, nghĩa là sống theo những đam mê tội lỗi đó là lúc chúng ta đang thuộc về “thế gian” và làm nô lệ cho nó, khi đó khoảng cách giữa chúng ta và Chúa ngày càng xa. Khi chúng ta quá đề cao tự do của mình mà quyết định điều gì đó chứ không theo ý Chúa chính khi đó ta đang bất tuân lời Chúa dạy. Xa hơn nữa là chúng ta đang chống lại luật Chúa, bắt bớ chính Chúa. Và như vậy, chúng ta chẳng biết gì về Chúa, bởi lẽ, nếu chúng ta biết Chúa thì chúng ta đã tuân giữ Lời Người giảng dạy.

Lạy Chúa, giữa một thế giới đang cố loại trừ Chúa một lần nữa, xin cho con biết trân trọng và sống xứng đáng với ân huệ Chúa ban là được làm con cái Chúa. Giữa một thế giới đầy những chước cám dỗ có thể làm chúng con xa Chúa, xin hãy khơi dậy trong chúng con lòng can đảm, yêu mến để chọn tuân giữ Lời Chúa. Và giữa một thế giới đang “tìm mọi cách để chống lại chúng con vì chúng con mang danh Chúa” (x. Ga 15,21), xin cho chúng con biết Chúa và sống xứng đáng là người mang danh Ki-tô hữu, là người có Chúa chứ không phải là người chỉ mang danh Ki-tô hữu mà không thực sự sống là người Ki-tô hữu.
 

Tác giả: Tâm Hồi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay32,619
  • Tháng hiện tại619,501
  • Tổng lượt truy cập70,647,258
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây