Thứ 6 tuần 6 PS: Niềm vui chiến thắng

Thứ năm - 10/05/2018 10:00  1075
Thứ Sáu tuần VI Phục Sinh
Ga 16,20-23a
 
Trong sứ điệp ngày quốc tế giới trẻ 2018, Đức Thánh Cha Phanxicô nói đến nỗi sợ hãi “căn bản” mà nhiều người không chỉ riêng giới trẻ gặp phải là “lo sợ mình không được yêu, không được ái mộ hay không được chấp nhận trong tình trạng như mình hiện là”. Không chỉ có thế, còn biết bao nỗi sợ hãi khác nữa khiến nhiều người trở nên bi quan, mất niềm tin tưởng vào cuộc sống.

Dalla paura alla fedeTrong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nhấn mạnh đến niềm vui chiến thắng của những ai biết vượt qua nỗi sợ hãi. Niềm vui ấy bắt nguồn từ chính sự gặp gỡ Đấng Phục Sinh, Đấng đã chiến thắng sự chết và tội lỗi. Với các môn đệ, Chúa nhấn mạnh “anh em sẽ khóc lóc và than van, còn thế gian thì vui mừng”. Cũng như các ngôn sứ trong thời Cựu Ước, các môn đệ của Chúa được mời gọi rao giảng về Thiên Chúa và tình thương xót của Người: “Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng”. Thế nhưng, có mấy ai sẵn lòng lắng nghe những lời nhắc nhở của các ngài mà từ bỏ con đường tội lỗi, quay trở về với Thiên Chúa. Họ đã bỏ ngoài tai không lắng nghe, thậm chí còn chửi rủa, đánh đập và hành hạ những ngôn sứ của Chúa. Đó là nghịch cảnh của những ai muốn dấn thân theo bước chân của Thầy Chí Thánh Giêsu.

Thế nhưng, trước nỗi sợ hãi của các môn đệ Chúa Giêsu khẳng định “nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui” . Niềm vui ấy tựa như người phụ nữ đến giờ sinh nở thì lo buồn nhưng khi sinh con rồi thì họ không còn nhớ đến cơn gian nan nữa, bởi được chan chứa niềm vui (x. Ga 16,21). Cũng thế, những khó khăn, gian khổ là điều không ai mong muốn, nhưng nó lại là một phần tất yếu của cuộc sống. Chính Chúa Giêsu khi ở thế gian này cũng đã phải chịu biết bao đau khổ của roi đòn, thánh giá, mão gai; phải chịu biết bao lời sỉ nhục cay đắng của người khác, thậm chí phải chịu chết cay đắng trên thập giá. Thế nhưng, vinh quang của Thánh Giá là kim chỉ nam cho tất cả những ai đang đau khổ mà mạnh bước trong cuộc sống.

Lạy Chúa Giêsu, là môn đệ của Chúa, chúng con được mời gọi vác thánh giá mỗi ngày mà theo. Trên hành trình ấy, chúng con sẽ không lẻ loi, cô độc vì có Chúa đồng hành, nâng đỡ và ủi an. Xin cho chúng con biết phó thác cuộc sống trong tay Chúa. Nhờ đó, chúng con có được niềm vui dành cho người chiến thắng. Amen!

Tác giả: NVT, Nhóm suy niệm Bc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại683,560
  • Tổng lượt truy cập70,711,317
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây