Thứ 4 tuần 6 PS: Sự thật sẽ giải thoát anh em ​​​​​​​

Thứ ba - 08/05/2018 11:22  1875
Thứ Tư tuần VI Phục Sinh
Ga 16, 12-15

Sự thật? Hai tiếng ấy vang lên làm cho con người trong thế giới hôm nay phải suy nghĩ, phải đắn đo, phải bàng hoàng. Họ suy nghĩ, đắn đo và bàng hoàng vì hai tiếng này đã quá xa lạ đối với họ. Cuộc sống của họ dường như chỉ là những lọc lừa, gian dối, đôi co để có được lợi ích cho mình, dù là phải trả giá thế nào đi nữa.

09 con duong theo chuaSự thật? Đây cũng là điều “xa xỉ phẩm” cho những con người sống bằng mồ hôi và nước mắt của người khác. Đối với họ, nó chỉ như một tiếng vọng bên tai và qua đi mà không để lại dấu vết nào. Sự thật? Có hay không khi mà con người ngày càng quên mất mình sống vì cái gì và để làm gì?

Sống với và sống cho luôn là những điều cần thiết cho con người trong thế giới hôm nay, nơi mà tình yêu thương, sự thật và vị tha đang dần vắng bóng, để rồi thay vào đó là ích kỷ, hận thù, chia rẽ và gian dối. Chúng ta có thể nhận thấy điều đó cách rõ ràng nếu thường xuyên theo dõi tin tức trên báo đài cũng như các phương tiện truyền thông: nào là thực phẩm bẩn, thực phẩm giả, gạo giả, rau giả,... Sống trong thế giới vắng bóng sự thật, con người luôn canh cánh trong mình nỗi lo sợ về sức khỏe, về tương lai của mình cũng như những người thân yêu. Trên thực tế, chúng ta nhận thấy đâu đâu cũng có những đau khổ mà con người tự gây ra cho nhau.

Để sống với và sống cho, con người cần bớt đi tính ích kỷ nơi mình, cần bỏ đi cái tôi nhiều khi quá cồng kềnh của mình mà đến với cái tôi của người khác. Hơn nữa, chúng ta cần “làm cho người khác những gì mà mình muốn họ làm cho mình”. Hay nói cách khác, để sống với và sống cho người khác được, mỗi chúng ta cần sống trong sự thật.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã muốn nói với mỗi chúng ta cần biết cho đi và sống mật thiết với nhau trong sự thật, như Người đã sống trong sự thật và là sự thật trong Chúa Cha và Chúa Thánh Thần – Đấng là Thần Khí sự thật sẽ đến. Chính Chúa Giêsu đã không tự mình nói điều gì ngoài những điều mà Chúa Cha muốn, Chúa Thánh Thần cũng chỉ loan báo những gì đã nghe biết từ Đức Giêsu (C.14). Ba Ngôi không tự mình nói, không tự mình làm điều gì mà không có hai Ngôi còn lại. Nếu như Chúa Giêsu đã hoàn thành sứ mạng mà Chúa Cha đã giao phó, thì Chúa Thánh Thần đã làm cho các môn đệ nhớ lại những gì mà Chúa Giêsu đã giảng dạy. Ba ngôi không tìm vinh quang cho riêng mình nhưng chia sẻ vinh quang ấy và làm cho vinh quang ấy được trọn vẹn.

Như vậy, để sống với và sống cho người khác, mỗi chúng ta cần buông mình để Thần Khí tác động. Đồng thời, chúng ta cũng cần đi ra khỏi con người cũ của mình, là con người do tội lỗi thống trị (Rm 6,6), là con người phải hư nát vì bị những ham muốn lừa dối (Ep 4,22). Để rồi, cùng dìm mình vào cái chết của Đức Giêsu và sống trong sự thật, chúng ta cũng sẽ bước vào một đời sống mới cũng với Đức Giêsu Kitô – Đấng đã chịu chế và Phục sinh cho chúng ta.

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, Chúa đã chiến thắng tội lỗi để mỗi người chúng con cũng nhờ Người mà được bước vào đời sống mới, xin cho chúng con biết cởi bỏ con người cũ với những thói xấu, sự ích kỷ, gian dối, lọc lừa; và rồi, cùng với sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần – Đấng Bảo trợ và là Thần Khí sự thật, chúng con đáng được hưởng gia nghiệp Chúa đã dọn sẵn cho mỗi chúng con.

Tác giả: Tim Đèn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập312
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm292
  • Hôm nay78,392
  • Tháng hiện tại1,020,609
  • Tổng lượt truy cập71,048,366
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây