Thứ 6 tuần 5 PS: Yêu như Chúa đã yêu

Thứ năm - 03/05/2018 05:54  1180
Thứ Sáu tuần 5 Phục Sinh
Ga 15,2-17

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi các Tông Đồ sống giới răn yêu thương qua mẫu gương của chính Ngài. Yêu thương không chỉ là một lời mời gọi, mà còn là giới răn bắt buộc cho những ai muốn bước theo con đường của Thầy Chí Thánh Giêsu.

mother teresa1Quả thật, giới răn mà Chúa Giêsu truyền lại cho các môn đệ tưởng chừng thật quá đỗi dễ dàng bởi chỉ tóm gọn trong hai chữ “yêu thương”. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể hiểu và sống trọn vẹn cho hai chữ yêu thương ấy. Vậy phải yêu như thế nào cho đủ nghĩa vẹn toàn?

Khi truyền lệnh cho các Tông đồ, Chúa Giêsu nhấn mạnh “anh em hãy yêu thương nhau như chính Thầy đã yêu thương anh em”. Như thế, yêu thương chính là căn tính của người môn đệ Chúa Kitô bởi có lần Chúa đã khẳng định “Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy ở điểm này: là anh em có lòng yêu thương nhau." (Ga 13,35). Không chỉ dừng lại ở đó, Chúa Giêsu còn chỉ cho các môn đệ biết thế nào là một tình yêu đích thực qua gương mẫu của chính Ngài: “yêu như chính Thầy đã yêu thương anh em”. Quả thật, trải dài suốt lịch sử cứu độ, Thiên Chúa không ngừng yêu thương con người và mong muốn con người được hạnh phúc. Đỉnh cao của tình yêu ấy là chính cái chết trên thập tự của Con Một Chúa, Đức Giêsu Kitô. Chính Người đã mang lấy những vết thương của tội lỗi nhân loại và sẵn sàng “hy sinh mạng sống cho bạn hữu”.

Với các Kitô hữu, chính Chúa đã “chọn gọi” mỗi người để trở nên “bạn hữu” của Chúa và được sai đi như những chứng nhân của Tình Yêu. Vậy mỗi người có sẵn sàng sống tình yêu ấy bằng phục vụ và tha thứ cho tha nhân? Có sẵn sàng quảng đại hy sinh vì người bạn hữu của mình hay không?

Lạy Chúa Giêsu, thế giới sẽ trở nên "hoang vu, khô cằn" biết bao nếu như thiếu vắng tình yêu. Xin cho chúng con biết yêu thương nhau như chính Chúa đã yêu thương chúng con, qua những nghĩa cử cụ thể trong cuộc sống. Amen

Tác giả: Điền Tâm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại943,540
  • Tổng lượt truy cập70,971,297
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây