Thứ 7 tuần 7 PS: Lời chứng

Thứ sáu - 18/05/2018 14:17  998
Thứ Bảy tuần VII Phục Sinh (Ga 21,20-25)
 
Sứ mạng loan báo Tin Mừng của người Ki-tô hữu chúng ta có ngay sau khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Bởi vì, khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội, chúng ta được tham dự vào ba chức năng của Chúa Ki-tô đó là tư tế, ngôn sứ và vương đế. Nối tiếp sứ mạng rao giảng của Đức Ki-tô, các môn đệ của Người đã rao giảng và làm chứng về Chúa, còn chúng ta những môn đệ tiếp nối truyền thống các Tông đồ để lại đã rao giảng và làm chứng về Chúa thế nào? Lời Chúa hôm nay hé mở ra con đường làm thế nào để lời chứng của chúng ta biết về Chúa có giá trị thực sự.
 
Chính các Tông đồ là những người gần gũi với Đức Giê-su trong sứ mạng rao giảng của Người vậy mà chính các ông cũng đã sợ hãi và bỏ đi mỗi người một nơi. Chỉ có Gioan là môn đệ đã gần Chúa trong những biến cố đau thương nhất cuộc đời trần thế của Người, và chính Gioan đã cảm nghiệm được tình yêu Chúa dành cho ông, nên ông mới nói về mình là “người môn đệ được Đức Giê-su thương mến” (x. Ga 21,20). Chính lúc Đức Giê-su đang u sầu vì sự phản bội của môn đồ thì Gioan đã tựa vào ngực Thầy mình để hiểu và cảm thông với sự u sầu đó; Những đau thương mà Đức Giê-su chịu trong cuộc khổ nạn, chính Gioan là môn đồ duy nhất đã chứng kiến và đồng hành với Thầy, Gioan đã chứng kiến cái chết của Thầy và về sau chính ông đã được Chúa Thánh Thần linh hứng để viết và làm chứng về cuộc đời của Con Thiên Chúa “chính môn đệ này làm chứng về những điều đó và đã viết ra” (Ga 21,24a). Gioan là môn đồ đã ở với Thầy mình và được Người yêu mến, ông đã có kinh nghiệm gặp gỡ và ở lại với Chúa. Ông đã học được nơi Thầy của mình về sự chân thật, sống và làm chứng cho sự thật dù có phải hy sinh mạng sống để bảo vệ sự thật, vì thế, “lời chứng của ông là xác thực” (x. Ga 21,24b).
 
Sống trong xã hội có những dối trá, bất công..., là người Ki-tô hữu, khi chúng ta sống như vậy thì đó là lúc ta sống ngoài huấn lệnh yêu thương của Chúa “anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”. Thánh sử Gioan đã đến, ở lại và sống với Chúa nên ngài có kinh nghiệm và cảm nếm được Chúa, vì thế, chúng ta hãy gặp gỡ Chúa qua cầu nguyện để được Người hướng dẫn và thêm sức, có như thế chúng ta mới có thể lướt thắng được những cám dỗ và thử thách trên đường lữ hành tiến về quê trời.
 
Chúa ơi! Giữa một thế giới ưa chuộng sống ảo, xin Chúa cho chúng con biết sống đúng và sống thật với Chúa và với nhau. Giữa một thế giới vẫn còn đó những gian dối và áp bức, xin cho chúng con biết can đảm nói lên sự thật và biến đổi trái tim để chúng con biết sống yêu thương, thuận hòa với mọi người... Khi sống như vậy, chúng con tin là mình đang làm chứng về Chúa là Đấng chân thật và yêu thương.
 
Tâm Hồi, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay22,624
  • Tháng hiện tại850,401
  • Tổng lượt truy cập69,910,275
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây