Thứ 6 tuần 7 PS: Chứng nhân Tình Yêu

Thứ năm - 17/05/2018 11:07  1413
Thứ Sáu tuần VII Phục Sinh
Ga 21,15-19

Là những môn đệ của Chúa, mỗi Kitô hữu được mời gọi sống trong tương quan tình yêu mật thiết với Chúa. Một khi cảm nghiệm được tình yêu ấy, mỗi người cũng đón nhận sứ vụ trở nên những chứng nhân cho Tình Yêu.

51Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi không chỉ các Tông đồ mà còn tất cả những ai thiện chí muốn theo bước chân của Ngài “hãy theo Thầy”. Theo Chúa là bước vào con đường hẹp, con đường đầy chông gai và thử thách. Chúa đã từng nói “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu” (Lc 9,58). Theo Chúa cũng là bước vào con đường sứ vụ rao giảng Tin Mừng hầu đem ơn Cứu độ cho những ai tin. Trên hết, theo Chúa là bước vào con đường của Tình Yêu, một tình yêu thâm giao cá vị mật thiết với Chúa. Tin Mừng đã nói rõ, trước khi trao sứ vụ “chăm sóc chiên của Thầy” cho Phêrô, Chúa đã hỏi vị Tông đồ trưởng tới ba lần: “anh có yêu mến Thầy”. Như thế, tình yêu chính là nền tảng cho hành trình ơn gọi làm môn đệ của Chúa.

Thánh Gioan định nghĩa “Thiên Chúa là Tình Yêu”. Quả thật, tình yêu ấy được trải dài suốt dòng lịch sử cứu độ khi Thiên Chúa không ngừng thông ban tình yêu của Người cho nhân loại. Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi ban chính Con Một của Người làm “của lễ đền tội cho nhân loại”. Đón nhận được hồng ân lớn lao ấy, mỗi người Kitô hữu cũng được mời gọi trở nên những chứng nhân cho tình yêu.

Ngày nay, Chúa vẫn đang ngỏ lời với mỗi người: “Này con, con có yêu mến thầy không?”  Lạy Chúa Giêsu, tình yêu đáp đền tình yêu, xin cho mỗi người biết cất cao lời tạ ơn vì tặng phẩm tình yêu mà Chúa đã ban cho chúng con. Nhờ đó, chúng con biết sống và chia sẻ tình yêu của Chúa đến cho mọi người. Amen!

Tác giả: Điền Tâm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập281
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay34,849
  • Tháng hiện tại896,384
  • Tổng lượt truy cập69,956,258
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây