Thứ 2 tuần 6 PS: Làm chứng cho Chúa bằng cách nào?

Chủ nhật - 06/05/2018 05:58  1139
Thứ Hai tuần VI Phục sinh (Ga 15, 26; 16,4a)

Trong cuộc sống chúng ta thường nghe nhiều người nói với nhau rằng: “lời nói phải đi đôi với việc làm” chỉ có như thế người khác mới nghe theo và tin theo chúng ta. Nhưng cứ chờ đến lúc “lời nói” và “việc làm” của người giảng dạy ăn khớp với nhau thì ta mới nghe, ở cuộc sống này chắc không có được sự hoàn hảo đó. Thế nhưng không vì thế mà chúng ta loại bỏ, hay coi thường những người chỉ biết nói và những người chỉ biết làm, cái chính mà bài Tin Mừng hôm nay để lại cho chúng ta là biết lượng định, phân biệt được điều gì ta nên làm và điều gì ta nên xa tránh hầu tất cả là để làm chứng cho Chúa qua cuộc sống của chính mỗi người chúng ta.
 
Suy ngẫm lại Tin Mừng hôm nay con thấy được việc loan báo Tin Mừng hay việc làm chứng cho Chúa là điều quan trọng nhất và đây cũng được hiểu như là lời mời gọi mà Chúa muốn mỗi người chúng con hãy biết làm chứng cho Chúa tùy theo khả năng của mỗi người cùng với ơn Chúa ban con hãy làm chứng cho Chúa và làm cho Danh Chúa được cả sáng.
 
Hôm nay việc làm chứng cho Chúa của con sẽ bắt đầu từ đâu và con sẽ làm gì?

Lạy Chúa Giêsu “con đường dài nhất là từ tai đến tay”  việc con làm sẽ trở nên như gương sáng cho mọi người noi theo khi con biết luôn cậy trông vào Chúa và đời sống của con hoàn toàn biết quy hướng về Chúa. Và ngược lại nó sẽ là gương xấu, gương mù cho mọi người xa tránh con và hiểu sai về Chúa. Lạy Chúa xin giúp sức cho con luôn biết phục vụ Chúa trong anh em và trong mọi sự con làm xin cho con biết ý thức việc con làm là để sáng danh Chúa chứ không vì cá nhân con. Amen.

Lửa yêu Thương, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập344
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay45,021
  • Tháng hiện tại1,067,021
  • Tổng lượt truy cập71,094,778
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây