Thứ 5 tuần 5 PS: Con đường Giêsu

Thứ tư - 02/05/2018 17:21  1755
Thứ Năm tuần 5 Phục Sinh (Ga 14, 6-14)

Tin Mừng Gioan cho thấy, Chúa Giêsu đã nhiều lần tự định nghĩa về mình: là Bánh, là Cửa, là Mục Tử, là Ánh Sáng, là Cây Nho. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu khằng định Ngài chính là con đường duy nhất dẫn chúng ta đến với Chúa Cha: “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy.

Con đường mà Chúa Giêsu mặc khải ở đây không phải là con đường vật chất để người ta dẫm đạp lên nhưng đúng hơn là một đường lối để chúng ta bước theo. Đó chính là con đường của hy sinh, từ bỏ, của yêu thương và tha thứ. Đó là con đường vâng phục cho đến chết và chết trên thập giá. Nhưng đó lại là con đường duy nhất để nhân loại đến với Thiên Chúa vì đó là con đường mà Con Thiên Chúa đã đến với nhân loại. Bước vào con đường Giêsu là bước vào Sự Thật và Sự Sống của Thiên Chúa. Bước vào con đường Giêsu là bước vào hạnh phúc và bình an ngay cả khi gặp khó khăn thử thách. Bởi vì bước vào con đường Giêsu là bước vào sự gắn bó mật thiết với Giêsu, như cành nho gắn kết với cây nho. Bước đi trong con đường Giêsu là bước đi trong ánh sáng của Thiên Chúa, ánh sáng của Sự Thật và Sự Thiện do đó chúng ta dễ dàng suy nghĩ, phán đoán và hành động theo thánh ý Thiên Chúa. Đồng thời cũng dễ dàng nhận ra và vượt thắng con người yếu đuối, tội lỗi, ích kỷ, kiêu căng của mình để sống khiêm tốn, quảng đại và bao dung hơn.

Để trung thành bước đi trong con đường Giêsu chúng ta cần để cho mình được nuôi dưỡng bằng Lời Chúa và Mình Chúa mỗi ngày bằng thận trọng suy niệm Lời Chúa và sốt sắng tham dự thánh lễ, nhất là mở lòng ra cho những tác động của Chúa trong tâm hồn.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa chính là con đường, là sự thật và là sự sống. Nhờ lời chuyển cầu của hai thánh tông đồ Giacôbê và Philipphê mà Giáo hội mừng kính hôm nay, xin Chúa ban thêm đức tin cho chúng con, để chúng con nhìn thấy Chúa hiện diện ở mọi nơi, moi lúc, trong mọi biến cố của cuộc sống. Đặc biệt, xin cho chúng con luôn đặt Chúa lên hàng đầu, tập trung và qui hướng toàn bộ cuộc sống về Chúa ngõ hầu mọi suy nghĩ, phán đoán và hành động của chúng con đều được hướng dẫn bởi Chúa do đó mọi người sẽ nhận ra sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa nơi chính cuộc sống của chúng con. A men.

Nt. Vũ Hoan, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập330
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm285
  • Hôm nay63,007
  • Tháng hiện tại924,542
  • Tổng lượt truy cập69,984,416
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây