Thứ 5 tuần 7 TN: Tránh nên gương xấu và dịp tội

Thứ tư - 23/05/2018 22:32  1138
Thứ Năm tuần VII TN
Mc 9,41-50

Gương xấu hay dịp tội là những nguyên nhân cơ bản khiến cho con người dễ sa ngã phạm tội và phải xa cách Thiên Chúa, đánh mất hy vọng được sống hạnh phúc vĩnh cửu. Vì thế, Tin Mừng hôm nay cho thấy Chúa Giêsu đã tỏ thái độ dứt khoát và nghiêm khắc đối với những người gây cớ cho người khác vấp phạm, đặc biệt là những người ngăn cản không cho người khác đến với Thiên Chúa: “Ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin đây phải sa ngã, thì thà buộc cối đá lớn vào cổ nó mà ném xuống biển còn hơn”.

red snake and red apple wallpaper,1990x1440,65211Quả vậy, mỗi chúng ta đều rất dễ bắt chước hành vi và ý kiến của người chung quanh. Dù chúng ta không muốn thừa nhận điều này nhưng thực tế cho thấy những suy nghĩ và hành động của người khác có tác động rất lớn đến hành động, sở thích, thậm chí cả đến việc nhìn nhận đánh giá bản thân và các giá trị sống của mình. Và ngược lại những suy nghĩ và hành động của ta cũng ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống của những người xung quanh, nhất là đối với những trẻ nhỏ; những người yếu kém về đức tin hay khả năng phân định tốt xấu, thật giả. Do đó sống lối sống tích cực trong suy nghĩ và hành động là yếu tố cần thiết để xây dựng cộng đoàn và xã hội tốt đẹp. Để sống tích cực, hiền hòa, yêu thương, tôn trọng, công bằng và bác ái như Chúa dạy cần mỗi chúng ta phải khôn ngoan nhận định những nguyên nhân khiến chúng ta phạm tội và can đảm từ bỏ để được tự do và hạnh phúc đích thực. Sự từ bỏ ấy phải quyết liệt và dứt khoát đến độ: “ Nếu tay anh làm cớ cho anh sa ngã, thì hãy chặt nó đi; thà cụt một tay mà được vào cõi sống còn hơn là có đủ hai tay mà phải sa hỏa ngục, phải vào lửa không hề tắt….”. Sự từ bỏ ấy chắc chắn sẽ làm ta đau đớn, ray rứt và giằng co không chỉ một giờ, một ngày mà có thể kéo dài hơn nữa nhưng nếu can đảm vượt thắng chúng ta sẽ lớn lên trong ân sủng và trưởng thành trong nhân cách, trong ơn gọi làm con Thiên Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa luôn ghi công và khen thưởng cho những hành vi bác ái, yêu thương dù là rất nhỏ như một chén nước lã. Chúa không làm ngơ cho bất cứ ai trở nên gương mù cho những người bé mọn. Chúa đòi chúng con phải dứt khoát từ bỏ những nguyên nhân khiến chúng con phải rời xa Chúa và anh chị em như một thói quen xấu, một lời nói cay độc, một ánh mắt căm hờn, một tư tưởng kiêu căng, coi thường người khác…để đem lại hạnh phúc an vui cho chính mình, cho gia đình, cộng đoàn và xã hội. Xin cho chúng con luôn sống gắn bó mật thiết với Chúa hầu tỉnh táo nhận ra và can đảm vượt thắng những cạm bẫy, cám dỗ luôn bủa vây chúng con mỗi ngày. Amen.

 
Nt. Vũ Hoan, Trinh Vương,
Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại872,913
  • Tổng lượt truy cập69,932,787
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây