Thứ Năm tuần 1: Lòng Chúa xót thương

Thứ tư - 13/01/2016 09:03  1112
(Mc 1,40-45)

Đức Giêsu chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo: “Tôi muốn, anh hãy được sạch” (Mc 1,41). Lòng thương xót trong trái tim Chúa Giêsu giờ đây được biểu lộ qua chính đôi tay của mình. Người đã không ghê tởm căn bệnh như người ta đã từng ghê tởm và xa tránh, nhưng Người đã giơ tay ra để đụng chạm vào vết thương thể xác của anh. Xa hơn nữa là Ngài đụng chạm đến chính vết thương lòng mà anh đã phải chịu đựng bấy lâu nay, để rồi anh đã được chữa lành không chỉ về thân xác mà còn cả về tinh thần nữa.

Đứng trước căn bệnh đau đớn đến vô phương cứu chữa, anh đành bất lực. Nỗi đau thể xác đã hành hạ anh đến xương tủy. Một căn bệnh đang gặm nhấm thân xác anh. Tuy nhiên, nỗi đau thể xác không là gì so với nỗi đau từ chính tâm hồn anh, khi bị mọi người trong xã hội, thậm chí là chính những người thân của mình ruồng bỏ. Anh không được nhìn nhận như một con người. Tưởng chừng cuộc đời anh từ đây đã sống mà như đã chết. Thật may mắn là anh đã gặp được một thầy thuốc nhân từ, quyền năng tối cao cứu thoát anh. Ngài đã trả lại cho anh sự mạnh khoẻ và nhất là trả lại nhân phẩm của một con người. Anh đã đến gặp Ngài và quỳ xuống van xin rằng: “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch” (Mc 1,40).

“Nếu Ngài muốn” chính là điều anh đặt để vận mạng mình trong bàn tay yêu thương của Chúa, anh đã hoàn toàn theo ý Chúa không chút do dự. Anh đã phó thác bản thân cho sự quyết định từ chính Chúa mà không tước đoạt quyền ấy cho riêng mình. Trước lời khẩn khoản đó làm sao Chúa lại không động lòng hay có thể từ chối? Chúa đã tỏ lòng thương xót một cách tuyệt vời đối với anh khi Ngài nói: “Tôi muốn, anh hãy được sạch” (Mc 1,41). Chính tình yêu nơi trái tim Ngài đã thôi thúc lòng thương xót được bày tỏ qua những hành động cụ thể nhấ. Đỉnh cao của mọi hành động là sự tự hiến thân mình cho toàn thể nhân loại, để con người bước vào sự vinh quang Phục sinh với Người bởi chính Người là phản ánh hoàn hảo nhất của Chúa Cha.

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con mỗi ngày biết khám phá ra chân dung lòng thương xót Chúa, xin cho con biết đón nhận và trao ban lòng thương xót cho tất cả mọi người mà chúng con gặp gỡ trong cuộc sống này. Xin cho lòng thương xót chúng con thực hiện không giả hình, giả bộ nhưng là lòng thương xót phát xuất từ chính tình yêu và lòng thương xót của Chúa đối với tha nhân hầu qua đó mọi người ngày càng thêm tin tưởng và yêu mến Chúa hơn.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập346
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm305
  • Hôm nay38,166
  • Tháng hiện tại1,060,166
  • Tổng lượt truy cập71,087,923
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây