Người mạnh khỏe và kẻ ốm đau

Thứ sáu - 15/01/2016 04:45  2512
Thứ Bảy, tuần I Mùa Thường niên
 
“Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi” (Mc 2, 17)


Suy niệm

Đức Giêsu, vị Thầy thuốc không chỉ chữa bệnh thể lý mà còn cứu chữa những bệnh tật thiêng liêng. Khi nhắc tới, “người khỏe mạnh” “người công chính”, Ngài ám chỉ các kinh sư thuộc và nhóm Pha-ri-sêu vốn tự cho mình là người công chính, nghĩa là những người khỏe mạnh không cần đến thầy thuốc. Do lòng kiêu căng luôn cho mình tốt lành hơn người, các Kinh sư không đón nhận sự nhắc nhở của Đức Giêsu. Nhận thấy sự cứng cỏi của họ, Ngài tuyên bố “Tôi không đến để kêu gọi người công chính” nghĩa là không đến vì họ. Tuy nhiên, họ đã quên rằng từ khi Tổ tông loài người phạm tội chẳng có ai trong sạch đến độ không cần ơn giải thoát.
 
Trong khi đó Lêvi, người thu thuê vốn bị cho là kẻ tội lội lại biết mở lòng ra để đón nhận ân sủng của Chúa. Ông đã đoạn tuyệt với quá khứ không mấy tốt lành của mình để sẵn sàng bước đi theo tiếng gọi của Chúa. Trong thái độ tự biết mình như vậy, ông đã tiếp đón Lời và thần y Giêsu đã ban thần dược giải cứu tâm hồn ông.
 
Thực hành Lời Chúa
 
Lời Chúa hôm nay nhắc chúng ta tự kiểm xem trong mình có cái nhìn kỳ thị theo kiểu biệt phái, Pharisêu không? Nếu có, hãy tìm cho biết đâu là nguyên nhân của sự lệch lạc, thiển cận ấy.

Cầu nguyện
 
Lạy Chúa, Chúa biết mọi sự và thấu suốt tâm can chúng con. Xin cho chúng con dám trở nên như Lêvi là luôn biết mình là ai và đang ở trong tình trạng nào để mau mắn hoán cải. Cũng xin Mẹ Maria giúp chúng con hiểu rằng địa vị, tiền bạc không đem lại thế giá, nhưng là tâm hồn khiêm nhường rộng mở đón tiếp Lời đem lại niềm vui cứu độ cho chúng con. Amen.
 
Nt. Scholastica, Đaminh Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay20,236
  • Tháng hiện tại867,858
  • Tổng lượt truy cập70,895,615
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây