Ngài uy quyền trong lời nói và việc làm

Chủ nhật - 10/01/2016 21:29  1339

Thứ Ba tuần I TN C

Mc 1, 21-28

Sau khi Gioan Tẩy giả bị bắt giam, Chúa Giêsu trở về Galilê và giảng dạy trong Hội đường một cách công khai. Ngài giảng dạy với uy quyền của Thiên Chúa, chứ không như các tiên tri trong Cựu ước là những người được Thiên Chúa uỷ thác cho. Ngài cũng không giảng dạy như các kinh sư Do thái là những người chỉ giải thích Kinh Thánh và chất lên vai người dân gánh nặng của những luật lệ tỉ mỉ bên ngoải. Giáo huấn của Chúa Giêsu là một cuộc giải phóng, một việc loan Tin mừng cứu rỗi, cách riêng cho những người nghèo khổ, những người bị loại ra bên lề xã hội. Dân chúng nghe Chúa đều nhận thấy có sự khác biệt sâu xa giữa giáo lý của Chúa và những lời giảng dạy của các kinh sư Do thái.

Cùng với lời giảng dạy, Chúa Giêsu còn làm phép lạ chữa người bị quỷ ám. Phép lạ chứng minh Ngài là Thiên Chúa, Ngài có toàn quyền trên sự dữ, Ngài đến để chấm dứt quyền thống trị của tà thần trên con người. Nhìn thấy phép lạ Chúa Giê-su làm mà mọi người hiện diện bảo nhau: “Ông ấy ra lệnh cho các thần ô uế và chúng phải vâng theo”. Như vậy, phép lạ Chúa Giêsu thực hiện gây hứng thú và kinh ngạc nơi dân chúng; trái lại, những kẻ chống đối Chúa thì lại hạch sách Ngài: “Ông lấy quyền nào mà làm như vậy?” Họ không muốn công nhận những việc Chúa Giê-su làm, vì họ mơ ước một Đấng Cứu Thế hùng mạnh đến, để giải phóng dân tộc Ít-ra-en khỏi ách thống trị của đế quốc Rôma, trong khi đó Chúa Giêsu lại đến để giải phóng con người khỏi quyền lực của ma quỷ và tội lỗi.

Nguyện cho lời Chúa hôm nay giúp mỗi người chúng ta xác tín rằng Đấng mà chúng ta đặt niềm tin vào chính là Thiên Chúa uy quyền giàu lòng xót thương và Ngài đến cứu thoát con người khỏi sự dữ cùng tội lỗi. Cũng chính nhờ lời quyền năng của Ngài mà chúng ta nhận lãnh niềm vui ơn cứu độ muôn đời. Xin cho chúng ta luôn ý thức sự hiện diện của Chúa mỗi khi đọc Kinh Thánh và xin Chúa Thánh Thần ban ơn soi sáng, hướng dẫn để chúng ta biết đem Lời Chúa thực hành trong cuộc sống hằng ngày. Amen
 

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại965,411
  • Tổng lượt truy cập70,993,168
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây