Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng

Chủ nhật - 10/01/2016 08:29  1835
Thứ Hai tuần I TN
 
 Mc 1, 14-20

Tin Mừng hôm nay cho ta thấy sứ vụ công khai của Chúa Giê-su sau 30 Ngài năm sống ẩn dật. Lời đầu tiên Chúa Giê-su trong sứ mạng là: “Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng”. Chúa Giê-su đã nối kết sám hối với Tin Mừng. Đạo của Chúa Giê-su không phải là đạo của buồn phiền, mà đạo của niềm vui, của hân hoan và hy vọng. Tin Mừng ở đây là tình yêu Thiên Chúa dành cho con người. Tình yêu ấy được thể hiện qua chính con người Chúa Giê-su. Để lãnh nhận được Tin Mừng, điều đầu tiên là mỗi người phải sám hối. Sám hối không chỉ ý thức và hồi tưởng về tội lỗi của mình; không dừng lại ở buồn phiền, sợ hãi và thất vọng, nhưng là hân hoan, vui sướng vì được Chúa tha thứ, được quay về với Thiên Chúa là Cội Nguồn của hạnh phúc, được cảm nghiệm tình yêu của Chúa.

Chuyện kể rằng: Một ngày kia Satan đến gặp Chúa và phàn nàn với Người: "Ngài không công bằng. Nhiều tội nhân làm điều sai trái và Ngài lại đón nhận họ. Thật ra, có người trở lại năm bảy lần và Ngài vẫn nhận. Tôi chỉ phạm một lỗi lớn mà Ngài kết án tôi đời đời".

Chúa nói : "Đã bao giờ ngươi xin tha thứ hoặc ăn năn chưa ?"

Sám hối là ăn năn, quyết tâm quay trở về với Chúa và xin Ngài tha thứ. Chúa là Cha Nhân Từ, Ngài luôn mong đợi những người con đi lạc trở về với Ngài. Và với tình yêu bao la, Ngài luôn mở rộng vòng tay để tha thứ và ôm chúng ta vào lòng. Sám hối luôn đi đôi với việc tin vào Tin Mừng. Tin vào Tin Mừng có nghĩa là tin vào Chúa Giê-su, tin vào lòng thương xót bao la của Ngài.

Như vậy, chỉ khi chúng ta quyết tâm ăn năn hối cải, chúng ta mới cảm nghiệm được tình yêu thương vô bờ của Chúa, và chính khi đó Tin Mừng của Chúa sẽ đến và ở lại trong mỗi người chúng ta. Và khi lãnh nhận được Tin Mừng, chúng ta cũng được mời gọi mang Tin Mừng đến cho người khác bằng yêu thương, vị tha, phục vụ... Qua đó mọi người sẽ cảm nghiệm được tình thương của Chúa.

Lạy Thiên Chúa giàu lòng xót thương, Chúa luôn mời gọi, và chờ đợi chúng con quay về với Ngài. Xin cho chúng con ý thức được con người yếu đuối, tội lỗi của chúng con, để chúng con biết ăn năn, sám hối quay về với Chúa là nguồn hạnh phúc của đời con. Amen

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay13,732
  • Tháng hiện tại841,509
  • Tổng lượt truy cập69,901,383
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây