Thứ Ba tuần 2: Cái nhìn

Thứ hai - 18/01/2016 09:14  807
Mc 2,23-28

Nhiều người thường nói rằng, cuộc sống là một sự cảm nhận. Thật vậy, đứng trước cùng một vấn đề, nhưng có thể mỗi người lại có cách nhìn khác nhau. Nói cách khác đi, mỗi người có một thái độ qua cái nhìn và bằng sự cảm nhận của riêng mình. 

Với những người nhìn cuộc sống bằng con mắt trong sáng và hiền hoà, họ sẽ nhìn thấy 
nhiều điều thật xinh đẹp và đáng yêu từ cuộc sống này; hay những người có đôi mắt nhân từ và thiện cảm, họ sẽ dễ dàng cảm thông và tha thứ. Đối với những người chỉ nhìn cuộc sống với con mắt thiển cận và thành kiến, họ sẽ dễ dàng ích kỷ, xấu xa, giận hờn hay ghét ghen…

Bài Tin Mừng hôm nay cho ta thấy hai cái nhìn trái ngược trong việc thực thi lề luật. Theo lối sống vụ luật và hình thức, những người Pharisêu luôn có cặp mắt “dòm ngó, rình xem”, đó là cái nhìn của ích kỷ và đố kỵ. Với cái nhìn như thế, họ đã lên án hành động bứt lúa vào ngày Sa bát của các môn đệ Đức Giêsu. Ngược lại, với con mắt đầy lòng nhân từ yêu thương, Đức Giêsu có cái nhìn thật khác trong việc thi hành lề luật. Ngài không coi thường hay dễ dãi với việc thi hành lề luật trong cuộc sống, nhưng lề luật phải là thứ mang lại lợi ích và giúp con người đạt được hạnh phúc đích thực vì:“Ngày Sabát được tạo nên cho con người” (Mc 2, 27).

Thiết tưởng rằng Tin Mừng hôm nay mời gọi mỗi người nên lựa chọn cho mình đôi mắt, cái nhìn phù hợp với địa vị và ơn gọi của mình, hầu mỗi người sẽ có cách nhìn và áp dụng Lề Luật của Chúa một cách trưởng thành và triển nở hơn mỗi ngày trong cuộc sống. Xin Chúa thương biến đổi, để chúng ta có được đôi mắt của Chúa, một đôi mắt của trái tim nhân hậu như Chúa. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập237
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại895,799
  • Tổng lượt truy cập70,923,556
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây