Thứ Tư tuần 1: Cầu nguyện giá trị biết bao!

Thứ ba - 12/01/2016 09:55  996
 Mc 1, 29-39

Nhiều người ngụy biện rằng: với nhịp sống tấp nập và bận rộn đến chóng mặt của cuộc sống hiện nay, việc dành ra một thời gian nào đó trong ngày để làm bổn phận thiêng liêng xem chừng rất khó, vì ban ngày thì đi làm, tối về thì lại lăn nghỉ ngơi lấy sức cho ngày mai. Nhịp sống cứ đều đều như thế thì lấy đâu ra thời gian rảnh rỗi để cầu nguyện? 

Một ngày làm việc của Chúa Giêsu cũng rất bận rộn: giảng ở hội đường (Mc 1,21); giảng xong, chữa một người bị quỷ ám (Mc 1, 23-28); rời hội đường, Ngài đi chữa bệnh cho nhạc mẫu của Simon Phêrô (Mc 1, 29-32); chiều đến chưa kịp nghỉ ngơi người ta lại đem các bệnh nhân tới và Ngài lại cứu chữa (Mc 1, 32-34); nhưng Ngài vẫn dành thời gian để cầu nguyện vào buổi tối và ban sáng trước khi bắt 
đầu một ngày mới đầy bận rộn (Mc 1,35).
 
Ngay cả khi bị đám đông ồn ào bao vây suốt ngày, Chúa vẫn tìm nơi yên tĩnh để cầu nguyện. Đối với Ngài, việc cầu nguyện hết sức quan trọng và cần thiết, vì qua việc cầu nguyện con người có thể khám phá ra thánh ý Chúa, tìm được nguồn nghị lực để vượt qua mọi cám dỗ và thử thách của cuộc sống.

Nếu không cầu nguyện, mọi công việc chúng ta làm đều có thể trở nên vô nghĩa trước mặt Thiên Chúa. Và có lẽ chúng ta sẽ không tìm ra được mẫu gương nào về việc liên kết giữa cầu nguyện và hoạt động hoàn hảo hơn mẫu gương Chúa Giêsu. Chính Chúa Giêsu đã quả quyết: “Cha Ta và Ta hằng làm việc luôn” (Ga 5,17). Thế nhưng, không bao giờ vì công việc mà Chúa Giêsu bỏ qua cầu nguyện: “Từ sáng sớm tinh sương, Chúa Giêsu đã chỗi dậy, ra khỏi nhà, tìm đến nơi thanh vắng và cầu nguyện tại đó.” (Mc1,35). Như vậy Chúa Giêsu đã thực sự kết hợp hài hòa giữa cầu nguyện và hoạt động. Với hồn tông đồ đầy nhiệt huyết này, Chúa Giêsu đã hoàn thành sứ mệnh và hoạt động cho Nước Trời mà Chúa cha đã trao phó cho Ngài.

Lạy Chúa, đã bao lần chúng con lơ là việc cầu nguyện. Chúng con không biết rằng hạnh phúc đích thực chỉ có ở nơi Chúa, chỉ có Chúa mới đem lại cho chúng con hạnh phúc đời đời như Chúa đã nói: “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì nào được ích gì?”. Xin Chúa đến cứu giúp chúng con. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay62,580
  • Tháng hiện tại924,115
  • Tổng lượt truy cập69,983,989
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây