Thứ Ba tuần III: Tìm và thực thi Ý Chúa

Thứ hai - 25/01/2016 10:23  722
Mc 3,31-35

Có một sự thật là nếu tôi yêu quý ai, tôi sẽ rất chú tâm để cố gắng nhận ra và làm theo ý người ấy. Tôi biết, điều này sẽ làm hài lòng người tôi yêu quý nhất. Cũng vậy, nếu tôi nói tôi yêu Chúa, tôi sẽ cố gắng để tìm và thực thi Ý của Ngài.

Nhưng, làm sao tôi có thể nhận ra đâu là Ý Chúa mà thực hiện?

Ở điểm này, lối đi vững vàng và rõ nét nhất sẽ thấy nơi Tin Mừng. Trong Tin Mừng, tôi có thể tìm được những lời giáo huấn và công việc mà Đức Giêsu – Con Thiên Chúa làm người, là Thiên Chúa và là người thật, đã dạy và thực hiện. Cả cuộc đời của Người chỉ làm một việc duy nhất là thi hành Ý Chúa Cha, tới mức: lương thực nuôi sống Thầy là thi hành Ý của Đấng đã sai Thầy. Qua Người, tôi biết về Chúa Cha. Người là gương mặt hữu hình của Chúa Cha vô hình. Người và Chúa Cha là một. Và như thế, tối có thể tin vững vàng rằng việc suy niệm Lời Chúa và đem ra thực hiện những giáo huấn của Đức Giêsu cũng chính là việc thi hành Ý của Chúa Cha.

Tôi có thể noi gương đời sống của Đức Maria và các thánh để bước đi trong việc thi hành Ý Chúa.

Một cách cụ thể hơn, qua kinh nghiệm thiêng liêng của các thánh nhân truyền lại, việc thi hành Ý Chúa còn là việc tôi sống tốt giây phút hiện tại, chu toàn việc bổn phận trong từng giây phút như là Thánh Ý duy nhất của Chúa dành cho tôi. Nếu tôi sống tốt giây phút hiện tại, từng giây phút nối từng giây phút, cả cuộc đời tôi sẽ là một hành trình được lấp đầy và nối liền bởi việc thi hành Ý Chúa. Làm như vậy, tôi đã để mình được nuôi sống bằng lương thực đã nuôi sống Đức Giêsu: thi hành Ý Chúa Cha. Nhờ điều này, tôi sẽ trở nên anh chị em và thậm chí trở nên mẹ của Chúa Giêsu, như chính lời của Ngài: Những ai thi hành thánh Ý Chúa, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.

Lạy Chúa, con yêu mến Chúa, con muốn sống Ý Chúa. Xin ban Thánh Thần Tình Yêu của Chúa cho con để con biết yêu quý chính cuộc sống Chúa ban tặng, yêu quý những con người và công việc Chúa gửi tới cho con trong mỗi giây phút hiện tại và giúp con luôn ghi nhớ và ý thức rằng: chu toàn Ý Chúa trong giây phút hiện tại là cách thế tốt đẹp để con ở trong tương quan mật thiệt với Ngài. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập167
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại948,294
  • Tổng lượt truy cập70,976,051
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây