Thư Mác-ta gửi Chúa

Chủ nhật - 26/03/2023 18:58  524
Ga, 11,1-45

tomb of lazarus bethany holy land ie west bank circa 1900 dw6ex1Thưa Chúa,
Con Mác-ta, chị của Maria và Ladarô đây ạ!

Thực tâm, con giận Chúa. Thường ngày chị em con đối xử với Chúa nồng hậu. Chẳng gì phải đắn đo suy nghĩ. Mỗi lần Chúa ghé lại nhà, chúng con đều tiếp đón cách nhiệt tình chu đáo.

Ấy vậy mà khi nhà có chuyện, chúng con cho tin như một báo cáo tình hình để Chúa biết. Mong ước Ngài có thể bớt chút thời gian vàng ngọc tới thăm hỏi, động viên. Đợi mãi chẳng thấy tăm tích Chúa đâu đến độ em con trở nặng và không qua khỏi. Chúng con đành ngậm ngùi mai táng cho em được mồ yên, mả dài.

Lúc đấy con mới thấu hiều câu châm ngôn mà ông bà ta xưa nay vẫn nhắc nhở. Lúc gặp nạn mới biết ai là bạn, ai là thù; Khi vui thì góp tay vào đến khi hoạn nạn thì nào thấy ai chẳng sai tẹo nào.

Con buồn chán vì từ nay không còn em trai nữa. Nó thực sự đã đi về nơi xa lắm, đi về với bố mẹ, ông bà tiên tổ. Âu cũng là chuyện thường tình vì phận người gió thoảng mấy trôi. Kiếp phù sinh tháng ngày vắn vỏi, tươi thắm như cỏ nội hoa đồng, một cơn gió thoảng là xong, chốn xưa mình ở cũng không biết mình. Đâu ai sống mãi trên đời này. Thành ra buồn rầu nhiều, lo lắng lắm cũng chẳng giải quyết được gì.

Đùng một cái Chúa xuất hiện. Chúa đến thật bất ngờ. Song Chúa đến khi mà em con đã được an táng trong mồ 04 ngày. Thân xác nặng mùi thối rữa vì đang trong quá trình phân hủy. Con nghĩ có thể Chúa áy náy nên đến động viên, an ủi vớt vát chút tình thương còn sót lại. Tâm tưởng con lúc đấy cũng chẳng mặn mà. Thành ra việc đón tiếp Chúa nhạt nhẽo không đằm thắm cho dẫu con ra đón gặp. Có thể vì tính khí thất thường, có thể do sự dỗi hờn lầm tưởng Chúa không quan tâm, hoặc nghĩ rằng trước đây Chúa chỉ lợi dụng. Ngay như Maria – em con, biết Chúa đến mà vẫn cứ ở nhà đấy thôi. Chính vì vậy khi Chúa ngỏ lời con cũng chỉ ậm ừ cho qua chuyện. Thậm chí còn khích tướng lên rằng: Nếu Thầy có ở đây, em con đã không chết. Nhất là lúc Chúa bảo em con sẽ sống lại thì trong con dấy một sự mai mỉa không hề nhẹ. Con biết sẽ có sự sống lại nhưng không phải ngay lúc bấy giờ. Nên cũng khảng khái thưa rằng: Con biết em con sẽ sống lại, khi kẻ chết sống lại trong ngày sau hết. Có lẽ đấy là lúc kinh khủng nhất vì chúng con đang bước đi trong đêm tối.

Tuy nhiên, mọi sự đã thay đổi hoàn toàn. Tâm trí con rụng rời khi em trai con bước ra từ trong cõi chết, từ trong nâm mồ mà chúng con mai táng em ở đó. Chính Chúa gọi em con chỗi dậy. Con thật không thể tưởng tượng nổi làm sao Chúa có thể làm được. Tâm hồn con quy phục hoàn toàn, thậm chí vủi vẻ, phấn khởi trở lại. Tự thâm tâm, con nguyện sẽ không bao giờ bước đi trong đêm tối mà sẽ hiên ngang bước đi giữa ban ngày vì có Chúa đồng hành.

Nay con viết những dòng tâm sự này gửi đến Chúa như một lời trần tình để hành trình đức tin của con thêm kiên vững. Xin Chúa luôn hiệp hành, thánh hóa và thi ân giáng phúc cho chị em chúng con, nhất là phục hồi, tạo cho mỗi người quả tim mới và một Thần Khí mới, đồng thời củng cố sự hiệp thông trong gia đình giúp chúng con luôn hiệp thông, tham gia vào sứ vụ loan báo Tin mừng cho Chúa tới những người xung quanh, để họ nhận ra Chúa chính là sự sống lại và là sự sống.

 
Con, Matta.

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay22,073
  • Tháng hiện tại849,850
  • Tổng lượt truy cập69,909,724
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây