Dòng Mân Côi có núi Đức Mẹ An Bình

Thứ năm - 03/12/2015 14:36  3023
Viết đôi dòng tâm sự trong lúc tâm hồn tôi thấy nhẹ nhàng đang lặng nhìn cầu nguyện trước núi Đức Mẹ An Bình được đặt giữa khoảng không hồ nước trong khuôn viên Hội Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi.
 
 
Núi An Bình được thành lập từ năm 2011 do sáng kiến và sự giúp đỡ của Cha Công quê hương Giáo xứ Kính Danh. Nhiều lần về thăm Hội Dòng ngắm xem phong cảnh, Ngài muốn chị em Mân Côi hằng ngày có những giờ phút thanh thản cầu nguyện trước Đức Mẹ nhưng vì điều kiện núi cũng như tượng Đức Mẹ chưa thể hoàn thiện.
 
Được sự quảng đại dâng cúng của anh chị Phaolô Maria Trần Văn Quỳnh, Giáo xứ Phú An thuộc huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.
 
Ngày 7 tháng 10, nhằm dịp Lễ Đức Mẹ Mân Côi, Hội Dòng đã mời Nghệ Nhân Đỗ Khắc Đa (quê Ninh Bình) với người con trai tên Hưng và hai con trai của ông Trùm giáo xứ Quỹ Nhất Gioan Trần Văn Thìn là Thuỷ và Quân dựng lại với một sáng kiến dầy kinh nghiệm của một Nghệ Nhân lâu năm trong nghề. Đường ra núi Đức Mẹ uốn lượn theo hình chữ S được đặt trên làn nước mênh mông thật đơn sơ nhưng cũng đầy ấn tượng.  Núi Đức Mẹ đã được hoàn thành rất nghệ thuật. Tượng Đức Mẹ khắc bằng đá trắng cao 1,60 m hiện ra tại Fatima với ba trẻ được đặt trên núi  thật linh thiêng, sống động.
 
Ngày 26 tháng 11 năm 2015, toàn thể thành viên Hội Dòng với gần 500 Nữ Tu trở về Nhà Mẹ tham dự tĩnh tâm tháng. Sau Thánh Lễ vào lúc 5 giờ chiều, tất cả mọi người đã rước di ảnh Đức Cha Tổ Phụ ra núi Đức Mẹ An Bình và tham dự nghi thức làm phép tượng Đức Mẹ do  Cha Đặc Trách Giuse Lê Văn Sở cùng với Cha Giáo Diên cử hành. Cũng trong dịp này, một bữa tiệc đơn sơ được tổ chức cùng với chương trình vui Văn Nghệ ngoài trời thật ý nghĩa, ấm cúng và tưng bừng để mừng Đức Mẹ và kết hợp tri ân Đức Cha Tổ Phụ Đaminh Maria Hồ Ngọc Cẩn nhân dịp giỗ lần thứ  67 của Ngài.

 
 
Hiện diện với Hội Dòng còn có anh chị Phaolô Maria Trần Văn Quỳnh cùng 2 cháu nhỏ song sinh Phaolô Trần Quỳnh Thành Trí và Phaolô Trần Quỳnh Thành Đạt với bà ngoại của các cháu; hai anh Thuỷ và Quân cùng với một số khách mời khác.
 
Chị em đi lại qua Núi Đức Mẹ như một như một phản xạ tự nhiên đều quay ngước nhìn và kính chào Mẹ lòng thầm xin phép “Thưa Mẹ con đi... Chào Mẹ con đã về”. thật là quang cảnh dễ nhắc nhở và đưa tâm hồn con người ta lên gần Chúa và sẽ làm lòng người vơi bớt những muộn phiền trần gian.
 
Cảm tạ Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ đã ban cho Hội Dòng chúng con có những thay đổi nho nhỏ về quanh cảnh vật chất nhở sự giúp đỡ của quý vị Ân nhân. Ước gì tâm hồn mỗi chị em chúng con cũng có những biến đổi về đời sống chứng tá để trở nên chứng nhân giữ cuộc đời, làm men muối ướp mặn trần gian.
 
M. Monica Nguyễn Thị Đào,fmsr.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại609,642
  • Tổng lượt truy cập70,637,399
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây